Mỹ buộc nhà cung cấp dịch vụ di động nhỏ xử lý cuộc gọi tự động

Thành Luân
Thành Luân
02/07/2022 17:04 GMT+7

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ di động nhỏ kể từ giờ phải triển khai một công cụ xác thực ID người gọi đặc biệt để giúp xác định người máy.

Theo Engadget, công cụ được gọi là STIR/SHAKEN đã được các nhà mạng lớn như AT&T và Verizon triển khai kể từ năm ngoái. Đây là công cụ được FCC thông qua vào năm 2020.

Cuộc gọi tự động là nỗi ám ảnh của nhiều người dùng di động

AFP

Ban đầu, cơ quan này cho các nhà mạng nhỏ thời hạn xa hơn là vào tháng 6.2023 để triển khai STIR/SHAKEN, tuy nhiên họ đã thay đổi quy định khi đẩy nhanh việc yêu cầu triển khai do phát hiện một nhóm nhỏ các nhà cung cấp dịch vụ di động nhỏ này đang tạo ra một số lượng ngày càng tăng các cuộc gọi tự động bất hợp pháp.

Báo cáo mới từ Trung tâm Thông tin Quyền riêng tư Điện tử Mỹ (EPIC), việc gắn cờ các cuộc gọi bị nghi ngờ là tự động không đủ để giải quyết ngành công nghiệp gọi điện tự động. Theo EPIC, việc triển khai công cụ STIR/SHAKEN có thể giúp xác định người gọi spam, tuy nhiên không có bất kỳ số liệu thực tế nào để đo lường mức độ hiệu quả của các nhà mạng trong việc chặn cuộc gọi tự động như vậy.

Cũng theo EPIC, STIR/SHAKEN là một bước quan trọng trong cuộc chiến ngăn chặn cuộc gọi tự động, giúp làm giảm các cuộc gọi tự động và gian lận qua điện thoại. Tuy nhiên đó không phải là vũ khí để người dùng tin tưởng vào tất cả các cuộc gọi đến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.