TNO

Mỹ: Bác sĩ ‘tử thần’ làm chết bệnh nhân gốc Việt lãnh 30 năm tù

07/02/2016 09:00 GMT+7

(Tin Nóng) Một bác sĩ ở California đã lãnh án 30 năm tù đến chung thân sau khi bị kết tội giết người cấp độ hai đối với 3 bệnh nhân, trong đó có một người gốc Việt.

(Tin Nóng) Một bác sĩ ở California đã lãnh án 30 năm tù đến chung thân sau khi bị kết tội giết người cấp độ hai đối với 3 bệnh nhân, trong đó có một người gốc Việt.

Mỹ: Bác sĩ ‘tử thần’ làm chết bệnh nhân gốc Việt lãnh 30 năm tù - ảnh 1

Bị cáo Hsiu-Ying Lisa Tseng (phải) tại phiên tòa - Ảnh: LA Times

Các bệnh nhân của bác sĩ “tử thần” Hsiu-Ying Lisa Tseng đã thiệt mạng do dùng thuốc phiện quá liều theo toa thuốc do bà này kê đơn.

Theo tài liệu tòa án, Phó luật sư quận John Niedermann thuộc hạt Los Angeles nêu rõ những cáo buộc giết người đối với bác sĩ Tseng đã được thành lập dựa trên chứng cứ cho thấy bị cáo liên tục phớt lờ cảnh báo từ văn phòng điều tra những cái chết bất thường rằng các bệnh nhân đang chết dần do uống thuốc được bà Tseng kê đơn.

Bà Tseng bị buộc tội giết người đối với Joey Rovero, 21 tuổi, Steven Ogle, 25 tuổi, và Vu Nguyen, 28 tuổi.

Theo tờ The Los Angeles Times ngày 5.2, phải có ít nhất 8 bệnh nhân của bà Tseng đã thiệt mạng do uống thuốc quá liều vào năm 2008. Trong số này có 3 kẻ bị kết án buôn ma túy, và 2 người thừa nhận đã cấp thuốc cho bà Tseng.

Phía công tố cho hay bà Tseng đã nhận hơn một chục cuộc điện thoại từ giới hành pháp hoặc văn phòng điều tra những cái chết bất thường, thông báo rằng “bệnh nhân của bà vừa chết”. Chồng của bà Tseng tên Gene Tu đã khai trước tòa rằng vợ mình xem những cuộc gọi đó thuộc dạng “nghe để biết”, theo đài CNN.

Phòng khám của bà Tseng khét tiếng trong giới là kê đơn dễ dàng như ăn gỏi. Trong 3 năm, bà Tseng viết hơn 27.000 đơn thuốc, trung bình 25 đơn/ngày, theo đài CBS. Bệnh nhân cứ tới nườm nượp và đông đến nỗi mỗi lần tiếp bệnh nhân của bác sĩ Tseng chỉ mất vỏn vẹn… 3 phút.

Phi Yến

>> Kinh hoàng bác sĩ đánh chết bệnh nhân tại bệnh viện ở Nga
>> Bệnh nhân vừa mổ não vừa thổi kèn
>> Tổng thống Uruguay cứu sống hành khách trên máy bay
>> Cực khoái giúp ta tránh xa bác sĩ
>> Công khai vụ bác sĩ Nhật mổ sống tù binh Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.