Muốn học về giải phẫu, xét tuyển ngành nào?

25/03/2016 10:25 GMT+7

Em muốn học về giải phẫu thì em phải xét tuyển vào ngành học nào? Quá trình học mất bao lâu? Trường ĐH Y dược TP.HCM năm nay có tuyển bậc trung cấp hay không? ( Nguyễn Hữu Trung, Trường THPT Thăng Bình, Quảng Nam)

Em muốn học về giải phẫu thì em phải xét tuyển vào ngành học nào? Quá trình học mất bao lâu? Trường ĐH Y dược TP.HCM năm nay có tuyển bậc trung cấp hay không?(Nguyễn Hữu Trung, Trường THPT Thăng Bình, Quảng Nam)

Học sinh tỉnh Phú Yên nghe giải đáp thắc mắc trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên -  Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh tỉnh Phú Yên nghe giải đáp thắc mắc trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Phó phòng Quản lý Đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM: Nếu em muốn học về giải phẫu, trước hết em phải đậu vào ngành bác sĩ đa khoa. Sau 6 năm học, tốt nghiệp ngành này các em mới học tiếp chuyên khoa. Trong đó có rất nhiều chuyên khoa giải phẫu như ngoại tim mạch, ngoại lồng ngực… Chuyên khoa 1 học trong vòng 2 năm. Nếu có nhu cầu, em có thể học tiếp 2 năm chuyên khoa 2 để đạt được cấp độ cao nhất.
Ngành bác sĩ đa khoa xét tuyển khối B (toán, hóa, sinh). Điểm chuẩn ngành này năm 2015 là 28 điểm. Năm 2016, trường không xét tuyển bậc CĐ lẫn trung cấp.
Cho em hỏi ngành sư phạm văn xét những tổ hợp môn gì? Nội dung học như thế nào và ra trường ngoài dạy học có thể có cơ hội làm việc nào khác hay không? (Nguyễn Thị Mai, Trường THPT Phan Đình Phùng, TX.Sông Cầu, Phú Yên)
Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Ngành sư phạm ngữ văn tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM xét tuyển các tổ hợp môn văn, sử, địa; toán, văn, tiếng Anh; toán, văn, sử và toán, văn địa.
Chương trình học bao gồm kiến thức đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành. Về chuyên ngành, các em sẽ học các môn như nguyên lý lý luận văn học, Tác phẩm văn học và thể loại văn học, Văn học dân gian Việt Nam, Văn học hiện đại Việt Nam, Ngữ pháp tiếng Việt… và môn lý luận phương pháp dạy học môn ngữ văn.
Tốt nghiệp, các em có thể đi dạy môn văn tại các trường THPT hoặc THCS. Nếu không đi dạy, các em có thể làm trong lĩnh vực báo chí như phóng viên, biên tập viên, hoặc nghiên cứu văn học, ngôn ngữ tại các viện nghiên cứu…
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016 và những vấn đề liên quan đến việc chọn ngành nghề. Những thắc mắc của bạn đọc sẽ được chuyển đến đại diện Bộ GD-ĐT, chuyên gia tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TC, chuyên gia tâm lý và hướng nghiệp để có câu trả lời chính xác, hợp lý.
Mọi giải đáp sẽ đăng liên tục trên website của Báo Thanh Niên tại địa chỉ www.thanhnien.vn trên mục Hộp thư tư vấn 24/7. Chúng tôi sẽ tập hợp những câu hỏi nhiều học sinh quan tâm thành một chuỗi vấn đề, đăng trên báo in Thanh Niên các số ra ngày thứ ba, năm, bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, qua bưu điện tại địa chỉ của Báo Thanh Niên 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.