Muốn có tiền tiêu xài, nữ nghệ sĩ giả bệnh lừa được 10 tỉ đồng

02/12/2016 13:34 GMT+7

Vì muốn có tiền để tiêu xài phung phí và đi du hí cùng bạn trai ở nước ngoài, một nữ nghệ sĩ violon đã giả bệnh ung thư để lừa ba cụ hưu trí 357.000 bảng (hơn 10 tỉ đồng VN).

Theo hãng tin BBC, ngày 1.12, tòa án hình sự thành phố Swansea (Anh) đã tuyên án 32 tháng tù về các tội danh lừa đảo đối với nữ nghệ sĩ vilolin Bethan Doci, 38 tuổi.
Theo cáo trạng, Doci đã lên trang web quảng cáo, rao vặt Craigslist.org đăng mẩu tin kêu gọi sự giúp đỡ vì cô đang cần tiền để điêu trị bệnh ung thư. Trong vòng 3 năm từ 2010-2013, cô đã dụ được 3 người đàn ông gửi cho cô tổng cộng 357.000 bảng.
Nạn nhân dầu tiên là nhân viên kế toán về hưu Liam Donnelly, 64 tuổi, đã gửi cho Doci 170.000 bảng. Doanh nhân về hưu Bruce Pilley, 58 tuổi, cũng bị cô lừa 168.000 bảng. Nạn nhân cuối cùng là sĩ quan về hưu của hải quân hoàng gia Anh Neil McKelvie, 56 tuổi bị Doci moi 30.000 bảng nhưng sau đó, cô đã gửi trả lại cho ông này 9.000 bảng.
Điều đáng nói là Doci hoàn toàn khỏe mạnh và có thu nhập khoảng 24.000 bảng/năm nhờ chơi nhạc cho các dàn nhạc giao hưởng. Doci trình diễn diễn cho công ty nhạc kịch Royal Shakespeare và nhiều chương trình hòa nhạc trên thế giới.
Cô khai nhận đã dùng giấy tờ giả của bác sĩ chẩn đoán cô bị bệnh ung thư giai đoạn cuối để khiến các nạn nhân tin rằng cô bị bệnh ung thư thật. Doci chỉ trao đổi email và chat với các nạn nhân chứ hiếm khi nói chuyện trực tiếp với họ.
Ông Donnelly khai với cảnh sát Doci đã lừa ông lúc ông đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ trong cuộc đời sau khi vợ ông qua đời vì bệnh ung thư da. Thương cảm trước hoàn cảnh bi đát của Doci, ông đã chuyển hết cho cô khoản tiết kiệm của ông.
Thẩm phán Keith Thomas nói: “Bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội một cách nhẫn tâm khi giả vờ nói rằng đang bị bệnh ung thư và cần số tiền lớn để điều trị nhưng không thể xoay nổi. Các nạn nhân của bị cáo đã bị sốc nặng, đặc biệt là ông Donnelly, người mà bị cáo đã đối xử quá độc ác vì đã lấy hết tiền tiết kiệm của ông ấy”.
Người phát ngôn cơ quan công tố nói: “Cô ta đã lợi dụng lòng tin, sự rộng lượng và những người mà cô gặp trên mạng Internet... Chúng tôi hy vọng bản án dành cho cô ấy sẽ mang lại một chút an ủi cho những người bị cô ấy phản bội và phải chịu đựng tổn thương và mong rằng bản án sẽ ngăn ngừa những người khác có những hành vi phạm tội tương tự”.
Doci khai nhận đã dùng số tiền lừa được từ 3 người đàn ông để mua các túi xách đắt tiền cùng bạn trai đi du lịch ở Florida (Mỹ), Tây Ban Nha và sống khách sạn 5 sao Me Melia ở Mexico trong suốt 3 tháng. Doci không có tài sản gì đáng giá nên tòa chỉ buộc cô phải bồi thường tượng trưng 1 bảng cho mỗi nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.