‘Mười’ trở lại, không ‘lợi hại’ hơn xưa

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Mười: Lời nguyền trở lại là phần tiếp nối của bộ phim hợp tác Việt-Hàn năm 2007 Mười ăn khách một thời nhưng có đạt doanh thu cao hay không vẫn còn là điều… bí ẩn!

Bám chặt nội dung “tiểu tam” trong tình yêu như phần trước, Mười: Lời nguyền trở lại (ra rạp từ ngày 30.9) kể câu chuyện mấy mươi năm sau khi Linh (Chi Pu) tình cờ đến ngôi nhà oan khốc nơi Mười (Anh Thư) từng treo cổ vì va vào cuộc tình với một họa sĩ (Bình Minh) trong khi ông này đã có vợ là Hồng (Hồng Ánh).

‘Mười’ trở lại, không ‘lợi hại’ hơn xưa - ảnh 1

Chi Pu vào vai Linh

đpcc

15 năm sau, Mười: Lời nguyền trở lại do Hằng Trịnh đạo diễn làm khán giả nhớ đến bộ phim xưa do Kim Tae Kyeong chỉ đạo, hãng phim Phước Sang sản xuất.

Tình cờ gặp lại bạn thân Hằng (Rima Thanh Vy), Linh phát hiện nhiều hiện tượng lạ nơi ngôi biệt thự Hằng đang sống, liên quan đến cô Mười ngày xưa. Diễn xuất của Chi Pu không có bước đột phá nếu so với phim Chị chị, em em (2019) ngoài nhan sắc nổi trội.

Trailer phim Mười: Lời nguyền trở lại
đpcc

Gần 30 phút đầu phim lan man, kéo dài với nhiều chi tiết không cần thiết. Diễn xuất của Chi Pu và cả Rima Thanh Vy đều thô cứng, chưa nhập vai. Chỉ khi đối diện với những tình huống kỳ lạ, Chi Pu và Thanh Vy mới có chút thể hiện tâm trạng nhân vật tuy vẫn còn “kịch”, đôi lúc cả hai phải “gồng” để thể hiện tâm lý nhân vật khiến khán giả cảm giác như chuyện diễn xuất là “quá tầm” hai nữ diễn viên chính.

‘Mười’ trở lại, không ‘lợi hại’ hơn xưa - ảnh 2
Rima Thanh Vy vai Hằng trong phim

đpcc

Cả ba nhân vật cũ là Hồng Ánh, Anh Thư và Bình Minh thì Hồng Ánh vào vai khá ổn trong khi Anh Thư, Bình Minh chỉ thoại được vài câu và không có đất để diễn. Những cú twist (lật kèo) cuối phim thể hiện rõ rệt khả năng diễn xuất của Hồng Ánh nhưng vẫn còn phảng phất chất sân khấu hơn điện ảnh do bối cảnh, góc máy, ánh sáng, lời thoại, tình tiết bị bó hẹp trong một căn phòng chật chội.

Điểm đáng nói nhất là Mười: Lời nguyền trở lại dù chưa phải xuất sắc trong diễn xuất, dàn diễn viên tương đối thể hiện tròn vai nhưng cái yếu cốt lõi nhất vẫn là kịch bản. Trong khi gần nửa đầu phim gây nhàm chán, ru ngủ dù là phim kinh dị thì phần cuối lại kết rất vội vàng khiến cho khán giả nào chỉ cần bấm điện thoại lơ là sẽ khó hiểu nội dung. Phim kinh dị nhưng cách làm của Hằng Trịnh không thể đẩy cảm xúc người xem lên “đỉnh”, xem “ma Mười” mà cứ tưởng một cuộc đánh ghen với “trà xanh”. Những cú hù dọa đều theo mô típ cũ không đột phá.

‘Mười’ trở lại, không ‘lợi hại’ hơn xưa - ảnh 3

Bình Minh, Anh Thư tái xuất sau 15 năm đóng phim Mười

đpcc

Lời thoại trong Mười: Lời nguyền trở lại vẫn là cái dở “cố hữu” của phim Việt. Các nhân vật thoại bằng văn viết, thiếu chất đời, nhiều câu mang tính triết lý về cuộc sống. Đây là điểm quan trọng bởi lời thoại dẫn dắt khán giả len vào cảm xúc nhân vật, nội dung phim. Nhưng tiếc thay phim vẫn còn rất thiếu. Đây là phim đầu tay của Hằng Trịnh nên chỉ đạo diễn xuất còn non tay là điều dễ hiểu khi dễ dàng để hai nữ diễn viên chính thoại nhiều đoạn “ngang phè”, thiếu tâm trạng.

Dù không phải là một bộ phim “thảm họa” nhưng rõ ràng Mười: Lời nguyền trở lại chỉ ra thực trạng rằng các nhà làm phim Việt cần nỗ lực hơn nữa trong thể loại kinh dị mà Hollywood, Hàn Quốc là bậc thầy và giờ đây Thái Lan cũng đang gắng sức, đạt được những thành công nhất định.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU