Mụn đầu đen tái đi tái lại phải làm sao?

Hỏi: Chuyên gia ơi, tôi bị mụn đầu đen đã nhiều năm rồi, mụn cứ tái đi tái lại nhiều lần và ngày càng lan rộng. Tôi phải làm gì mới có thể hết mụn một cách nhanh chóng và dứt điểm. (Huệ Phương - Hưng Yên)

Hỏi: Chuyên gia ơi, tôi bị mụn đầu đen đã nhiều năm rồi, mụn cứ tái đi tái lại nhiều lần và ngày càng lan rộng. Tôi phải làm gì mới có thể hết mụn một cách nhanh chóng và dứt điểm. (Huệ Phương - Hưng Yên)

Đáp:
Thân chào bạn Huệ Phương!
Bạn Huệ Phương thân mến, chúng tôi rất chia sẻ với những khó khăn và lo lắng của bạn khi bị mụn đầu đen nhiều năm không khỏi, thường tái đi tái lại nhiều lần.
Mụn đầu đen khiến da kém mịn màng, lỗ chân lông giãn to
Mụn đầu đen là một bệnh khá phổ biến ở nước ta, không chỉ riêng bạn mà vô số người cũng đã và đang mắc phải. Là một dạng tổn thương không viêm của mụn trứng cá, hình thành bởi sự tích tụ bụi bẩn và bã nhờn quá lâu tại các nang lông hở, cùng với phản ứng oxy hóa phần đầu mụn bên ngoài chuyển sang màu đen, vì vậy thường được gọi là mụn đầu đen.
Tuy không gây đau đớn và nổi bật như mụn bọc hay mụn trứng cá, nhưng mụn đầu đen lại khiến da kém mịn màng, lỗ chân lông giãn to, sần sùi, tác động nhiều đến tâm lý và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Hơn nữa, mụn đầu đen vì thường mọc theo từng vùng da chứ không xuất hiện cá biệt, nên có khả năng lây lan nhanh và khó điều trị, thường tái đi tái lại nhiều lần.
Để mụn đầu đen nhanh chóng hết dứt điểm, tránh trường hợp ngày càng nặng, lây lan sang những vùng da xung quanh, bạn cần bắt tay điều trị ngay từ bây giờ bằng việc chăm sóc đúng cách từ trong ra ngoài và sử dụng kem trị mụn có chất lượng tốt.
Trước tiên là chăm sóc da bên ngoài. Da mặt bẩn là nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen, do đó bạn phải rửa mặt 2 – 3 lần/ ngày với sữa rửa mặt. Lưu ý, nhằm giúp mụn nhanh khỏi và hỗ trợ tốt trong việc ngăn ngừa quay trở lại, sự lựa chọn tốt nhất của bạn là những loại sữa rửa mặt có tính sát khuẩn cao, chứa hoạt chất kháng khuẩn acid silic trung tính, chiết xuất từ đất sét, bùn khoáng hay trà xanh và ít bọt. Bên cạnh đó, sau mỗi lần rửa mặt đừng quên dùng thêm nước hoa hồng, giúp làm sạch da một lần nữa, đảm bảo da được thông thoáng và sạch sẽ một cách toàn diện, đồng thời cân bằng độ ẩm giúp da khỏe mạnh hơn, từ đó mụn không có cơ hội xuất hiện. Trường hợp trang điểm và sử dụng kem chống nắng bạn cần tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang, tuyệt đối không được làm sơ sài hoặc bỏ qua bước này, điều đó sẽ khiến mụn phát triển ồ ạt thêm, dẫn đến lỗ chân lông giãn to, da nhanh lão hóa. Nếu muốn lấy nhân mụn đầu đen ra, bạn không được nặn, cạy vô tội khiến mụn lây lan, da tổn thương sâu, dễ để lại sẹo... mà hãy dùng miếng dán lột mụn, nhưng chỉ thực hiện mỗi tuần 1 lần là đủ, đừng lạm dụng quá đà mà xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn.
Đối với chăm sóc da từ bên trong. Nên xây dựng chế độ ăn uống điều độ, không lạm dụng gia vị cay nóng, đường, muối, đồ ăn nhiều dầu mỡ, uống bia rượu hay nước có gas. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng cho cơ thể và uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày. Tránh lo lắng, phiền muộn, thức khuya, stress, căng thẳng... luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái và đi ngủ sớm, ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày, như thế mới có thể giúp cải thiện tình trạng mụn.
Hiện nay, sử dụng kem trị mụn là giải pháp trị mụn đầu đen được đánh giá cao nhất về hiệu quả và đây chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn, giúp da nhanh chóng hết mụn trở nên mịn đẹp hơn. Đặc biệt, dòng sản phẩm này còn mang lại vô số ưu điểm tuyệt vời khác như lành tính, không gây đau đớn, giá thành rẻ, dễ sử dụng, tiện lợi....
Một trong những loại kem trị mụn được đánh giá cao về chất lượng, an toàn và hiệu quả, đang được rất nhiều chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam khuyên dùng đó là kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream đến từ Nhật Bản.
Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần chiết xuất từ 100% thiên nhiên, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo công thức bào chế chuyên sâu nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Nhật Bản.
Dòng sản phẩm này giúp trị tận gốc mụn ẩn dưới da, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen… và ngăn ngừa mụn tái phát. Hơn nữa, kem trị mụn Sakura còn làm sạch vết thâm do mụn để lại, se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn và tràn đầy sức sống,
Đặc biệt, với kem trị mụn Sakura bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, không gây kích ứng da hay lệ thuộc và phù hợp cho mọi loại da. Chất lượng sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận an toàn và có giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Chúc bạn nhanh chóng hết mụn và luôn vui khỏe!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.