TNO

Mumbai (Ấn Độ) cấm chụp ảnh 'tự sướng' ở nhiều nơi

26/02/2016 10:48 GMT+7

(Tin Nóng) Theo sau một loạt cái chết bất ngờ và thương tâm do chụp ảnh tự sướng (selfie), Mumbai - thành phố lớn nhất Ấn Độ - quyết định cấm chụp ảnh tự sướng tại 16 khu vực nguy hiểm.

(Tin Nóng) Theo sau một loạt cái chết bất ngờ và thương tâm do chụp ảnh tự sướng (selfie), Mumbai - thành phố lớn nhất Ấn Độ - quyết định cấm chụp ảnh tự sướng tại 16 khu vực nguy hiểm.

Mumbai (Ấn Độ) cấm chụp ảnh 'tự sướng' ở nhiều nơi - ảnh 1
Selfie đang là trào lưu của mọi lứa tuổi - Ảnh: AFP

Vào năm 2014, tổng cộng có 49 người thiệt mạng trong các sự cố liên quan đến selfie trên thế giới, với 19 trường hợp xảy ra tại Ấn Độ, theo Sputnik ngày 26.2.

Hầu hết các ca tử vong đều do nạn nhân lơ đễnh trong lúc tự chụp ảnh bên cạnh những bờ rìa hoặc gờ cao không có phương tiện bảo vệ. Hồi đầu tháng 2.2016, một sinh viên đã chết đuối sau khi rơi vào một hồ chứa nước; và vào tháng 1, một phụ nữ rơi xuống biển trong lúc chụp selfie tại pháo đài Bandstand của Mumbai.

Để ngăn chặn những cái chết oan uổng như vậy, giới hữu trách thành phố Mumbai tuyên bố cấm tiệt chuyện tự chụp ảnh tại 16 địa điểm. Người vi phạm sẽ bị phạt 1.200 rupee (khoảng 400.000 đồng).

Theo thời gian, giới hữu trách có thể bổ sung những điểm khác vào danh sách này, nếu khoanh vùng thêm các khu vực nguy hiểm, theo trang tin Today News ngày 25.2.

Bên cạnh đó, thành phố còn lên kế hoạch tuyên truyền sự nguy hiểm của selfie thông qua quảng cáo.

Tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng hiện tượng selfie sẽ còn ám ảnh các cộng đồng xã hội dài dài, do nhu cầu được công nhận rằng “mình đẹp, mình giỏi, mình thông minh” của mọi lứa tuổi, như nhà tâm lý học Keerti Sachdeva đã chỉ ra.

Phi Yến

>> Trào lưu selfie ‘mặt cơm nắm’ tại Nhật
>> Tử vong do chụp ảnh tự sướng vượt xa bị cá mập táp
>> Lý giải hiện tượng liều mạng để chụp ảnh ‘tự sướng’
>> Mỹ bỏ lệnh cấm chụp ảnh khi tham quan Nhà Trắng
>> Chụp ảnh tự sướng bên bệnh nhân hấp hối, nhân viên y tế bị sa thải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.