'Mục sở thị' kiểm soát biên giới Tây Ninh ứng phó virus Corona

Giang Phương
Giang Phương
07/02/2020 06:56 GMT+7

Mỗi ngày, lưu lượng hành khách qua lại biên giới tỉnh Tây Ninh rất lớn khiến công tác kiểm soát biên giới tại các cửa khẩu càng khó khăn hơn trước diễn biến ngày càng phức tạp của virus Corona

Ngày 6.2, PV Thanh Niên ghi nhận cận cảnh các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát biên giới tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) đang quyết liệt trong công tác kiểm soát ngăn chặn virus Corona.

Hành khách chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Ảnh: Giang Phương

Theo đó, mỗi ngày, cửa khẩu quốc tế đón một lượng khách và người dân qua lại biên giới rất lớn. Do đó, công tác kiểm soát không hề đơn giản trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Vì sao có người nhiễm virus corona lại không có triệu chứng | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Hành khách đang chờ được kiểm tra thân nhiệt

Ảnh: Giang Phương

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hành khách và phương tiện qua lại biên giới đều được kiểm soát chặt chẽ. Toàn bộ lượng người qua lại cửa khẩu được kiểm tra thân nhiệt bằng máy đo thân nhiệt từ xa được trang bị tại cửa khẩu cùng máy đo nhiệt cầm tay.

Đo thân nhiệt hành khách tại khu vực vòng ngoài

Ảnh: Giang Phương

Nhân viên kiểm dịch y tế quốc tế đóng tại cửa khẩu phối hợp chặt chẽ với lực lượng Hải quan, biên phòng giám sát chặt chẽ hành khách xuất nhập cảnh bằng thiết bị y tế. Đây được xem là một trong những biện pháp rà soát đầu tiên và có hiệu quả, nhằm sàng lọc để kịp thời có biện pháp can thiệp y tế khi cần thiết.

Triệu chứng nhiễm virus corona có gì khác với cảm sốt thường | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Công tác kiểm soát luôn phải được đảm bảo

Ảnh: Giang Phương

Thượng úy Võ Văn Thắng, Phó trạm trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh cho biết, hiện trạm kiểm soát Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã triển khai các biện pháp để phòng chống dịch Corona trong tình hình mới. Trong đó, các cán bộ, chiến sĩ đeo khẩu trang, găng tay và làm các công tác tuyên truyền cho người dân ở khu vực biên giới, người xuất nhập cảnh qua lại khu vực cửa khẩu, biên giới.

Tỉnh đoàn Tây Ninh trao tặng 20.000 khẩu trang và găng tay y tế cho cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ kiểm soát tại các vùng biên giới tỉnh Tây Ninh

Ảnh: Giang Phương

Tuy nhiên, do lưu lượng hành khách qua lại hằng ngày quá lớn, các thiết bị y tế bảo hộ cho các chiến sĩ không đủ cung ứng. Trước tình hình này, cùng ngày tỉnh Đoàn Tây Ninh đã trao tặng 20.000 khẩu trang và găng tay y tế cho cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ kiểm soát tại các vùng biên giới tỉnh Tây Ninh.
Riêng tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Đoàn dành tặng 6.000 khẩu trang và găng tay y tế để kịp thời ứng phó với dịch Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.