Mùa hè thú vị tại đảo Khỉ và đảo Hoa Lan

22/07/2019 11:44 GMT+7

Mùa hè này, đến với đảo Khỉ và đảo Hoa Lan, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá vô cùng thú vị. Đây là hai điểm đến nằm trên vịnh Nha Phu, cách trung tâm TP.Nha Trang khoảng 18 km về phía bắc.

Lạc lối ở “vương quốc khỉ”

Công ty CP Du lịch Long Phú - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) là doanh nghiệp quản lý đảo Khỉ và đảo Hoa Lan. Gọi là đảo Khỉ vì trên đảo có khoảng 1.000 con khỉ đang sinh sống. Đặt chân lên đảo Khỉ, từ xa du khách đã nghe thấy tiếng khỉ chí chóe, phá tan không gian tĩnh lặng trên đảo. Đi về phía hàng dừa, nhiều du khách sẽ bị “ngợp” khi từng bầy khỉ tập trung rất đông trên đường đi, từng rặng cây, các tượng đá... như một màn chào đón những vị khách phương xa đến với “vương quốc” của chúng.
Khỉ ở đây rất thân thiện nhưng cũng rất tinh quái. Du khách có thể dễ dàng cho chúng ăn, chụp hình với chúng, nhưng cũng có những chú khỉ với khuôn mặt lếu láo sẽ “rình rập” giựt đồ nếu du khách sơ hở. Tuy nhiên, du khách cũng đừng quá lo lắng khi bị chúng “cướp” những vật dụng như điện thoại hay máy ảnh, vì sau khi leo lên cây cao ngắm nghía và nhận ra những thứ này không ăn được, chúng sẽ thả xuống.
Vì đến “vương quốc Khỉ” nên nhiều chương trình vui chơi, giải trí trên đảo cũng gắn liền với hình ảnh của loài động vật tinh nghịch này. Du khách sẽ được theo dõi show diễn thể hiện sự lém lỉnh, khéo léo qua chương trình khỉ đua mô tô; khỉ khoe cơ bắp trong trang phục “bikini” qua màn thi bơi. Đặc biệt là màn đua chó có một không hai, vì trên lưng chó là 8 “kỵ sĩ” khỉ. Để tăng thêm phần thú vị và phấn khích, du khách có thể mua vé, lựa chọn cho mình một vận động viên khỉ để cổ vũ và giành những phần thưởng thú vị.
Du khách tham quan đảo Khỉ

Du khách tham quan đảo Khỉ

Đến đảo Khỉ, du khách có thể tham gia trải nghiệm lặn biển khám phá vịnh Nha Phu. Du khách cũng không thể bỏ qua trò chơi đua xe thể thao F16 trên cung đường đua dưới bóng dừa xanh; thử làm chiến sĩ với trò bắn súng sơn; tham gia các trò chơi sôi động trên công viên phao khổng lồ trên biển rộng 2000m2, tổ chức được 48 game chơi vận động liên hoàn.
Đảo Khỉ còn khá hoang sơ, bãi biển trong xanh với bờ cát trắng mịn. Những hàng dương, những rặng dừa xanh bạt ngàn hút tầm mắt uốn quanh đảo tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Đảo Hoa Lan và những điều không thể bỏ lỡ

Từ đảo Khỉ, chỉ mất khoảng 10 phút đi ca nô là đến đảo Hoa Lan. Ưu đãi từ thiên nhiên về địa hình, địa thế đã tạo cho đảo Hoa Lan một không gian mát mẻ, khí hậu ôn hòa quanh năm.
Trên đảo Hoa Lan có bãi tắm An Bình. Đây là bãi biển khá độc đáo, với đường bờ biển dài hình bán nguyệt, nước xanh màu ngọc bích. Vùng biển này được bao bọc bởi vách núi của bán đảo Hòn Hèo và các hòn đảo xung quanh nên sóng biển luôn nhẹ nhàng, tạo sự thích thú cho du khách. Tại bãi biển này, du khách cũng có thể trải nghiệm nhiều trò chơi sôi động như: dù bay, mô tô nước, chèo thuyền kayak…
Bãi tắm An Bình trên đảo Hoa Lan

Bãi tắm An Bình trên đảo Hoa Lan

P.L

Sau khi vui chơi trên biển thỏa thích, du khách có thể khám phá nhiều điều thú vị trên đảo Hoa Lan. Con đường nón lá với những chiếc nón được cột trên cành trúc mềm mại, tạo cho du khách cảm giác bình yên, tạm quên đi những ồn ào phố thị. Khu vườn Disney nhỏ nhắn với những tạo hình mickey, gấu pooh, vịt donal… trở nên lý tưởng cho những khung ảnh selfie. Hồ Nghinh Xuân thơ mộng, với những cây cầu bắc ngang dẫn lối du khách đến cánh đồng hoa rực rỡ khoe sắc, đến với khu rừng ngập mặn hiếm hoi còn lại và trong diện bảo tồn của tỉnh Khánh Hòa. Khu vườn hươu sao, đà điểu thân thiện với du khách…
Đến đảo Hoa Lan tất nhiên không thể bỏ qua Khu vườn lan, với hơn 100 loài lan như: mokara, dendro, ngọc điểm, hỏa hoàng, hải yến, nghinh xuân, thủy tiên, giả hạc, kim điệp… Cách vườn lan không xa là Vườn bướm gồm khoảng 20 loài với hơn 1.000 cá thể bướm được nuôi thả tự nhiên. Du khách cũng có dịp tham quan Khu nhà trưng bày mẫu vật đa dạng sinh học tỉnh Khánh Hòa. Đây là nơi để lưu giữ và giúp du khách tìm hiểu, nghiên cứu về các loài côn trùng, bọ cánh cứng, ong mật, nhện tarantulas, bọ cạp…
Với những du khách yêu thích sự sôi động thì không thể bỏ trải nghiệm thử thách Cưỡi đà điểu. Việc ngồi trên lưng loài chim “chân dài” thực sự là một thử thách thú vị, với cảm giác lắc lư liên tục. Trong chương trình Biểu diễn chim, du khách sẽ gặp lại những chú đà điểu nhưng trong vai trò của các vũ công lắc lư nhảy theo điệu samba. Cùng với đó là sự thông minh của chú vẹt mắt xanh làm toán; đại bàng với những đường bay uy lực; dàn đồng ca bồ câu, diều lửa, cao cát, gà sao, vịt trời... tạo nên một bữa tiệc âm thanh sống động.
Con đường nón trên đảo Hoa Lan

Con đường nón trên đảo Hoa Lan

P.L

Ông Lê Dũng Lâm, Giám đốc Công ty CP Du lịch Long Phú, cho biết hiện nay tại đảo Khỉ và đảo Hoa Lan đều có hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ, lều trại tiện nghi, phục vụ du khách. Tại đảo Khỉ có thể cùng lúc phục vụ 400-500 khách; tại đảo Hoa Lan có thể phục vụ hơn 1.000 du khách. Với lợi thế về vùng nguyên liệu hải sản an toàn, phong phú cộng thêm sự chuyên nghiệp trong chế biến của các đầu bếp, sẽ đem đến cho du khách những món ăn tươi ngon và mang hương vị đặc trưng miền biển vịnh Nha Phu.
Hiện nay, đảo Khỉ và đảo Hoa Lan là những điểm đến thu hút rất đông khách trong và ngoài nước, bởi nơi đây không chỉ giữ được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà còn đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.