Mùa diễn 'đỉnh cao' tại Nhà hát Lớn Hà Nội

23/08/2016 06:16 GMT+7

Đây là những chương trình nằm trong kế hoạch nhằm đưa Nhà hát Lớn trở thành địa điểm giới thiệu thường xuyên các tác phẩm đỉnh cao của nghệ thuật, sân khấu VN tới công chúng.

Sáng 22.8, Bộ VH-TT-DL đã công bố lịch diễn các chương trình nghệ thuật, tác phẩm sân khấu tiêu biểu, có chất lượng nghệ thuật cao của các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) bắt đầu từ cuối tháng 8.
Đây là những chương trình nằm trong kế hoạch nhằm đưa Nhà hát Lớn trở thành địa điểm giới thiệu thường xuyên các tác phẩm đỉnh cao của nghệ thuật, sân khấu VN tới công chúng.
Theo đó, dàn nhạc giao hưởng quốc gia VN sẽ mở đầu mùa diễn với chương trình Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt số 1 giới thiệu tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng VN và thế giới như Tchaikovsky, Beethoven, Trọng Bằng, Nguyễn Đình Thi vào tối 30.8. Nhà hát Kịch VN công diễn vở kịch Biệt đội báo đen (ảnh), kịch bản nhà văn Chu Lai, đạo diễn NSND Anh Tú vào tối 31.8. Từ tháng 9 - 12, Nhà hát Chèo VN, Nhà hát Tuổi trẻ VN, Nhà hát Múa rối VN, Nhà hát Tuồng VN, Nhà hát Nhạc vũ kịch VN, Nhà hát Ca múa nhạc VN lần lượt giới thiệu các tác phẩm xuất sắc của nhà hát.
Ông Nguyễn Đăng Cương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết chi phí tổ chức các chương trình sẽ chủ yếu lấy từ nguồn xã hội, tài trợ, bán vé. Một hội đồng thẩm định các tác phẩm nghệ thuật đạt chất lượng cao được thành lập, do Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL làm chủ tịch, cùng các thành viên là các đạo diễn, các nhà chuyên môn. Trong thời gian tới, hội đồng này sẽ thẩm định tác phẩm theo từng loại hình nghệ thuật để lựa chọn tác phẩm giới thiệu tại Nhà hát Lớn. Đại diện Bộ VH-TT-DL cho biết các đơn vị tư nhân cũng có thể đăng ký với Bộ để giới thiệu tác phẩm chất lượng tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.