Mưa dai dẳng nhiều ngày, chợ hoa tết ở TP.Quảng Ngãi ế ẩm

26/01/2017 15:49 GMT+7

Mưa dai dẳng nhiều ngày khiến chợ hoa tết ở TP.Quảng Ngãi ế ẩm. Nông dân trồng hoa trong tỉnh vốn bị thiệt hại nặng do mưa lũ lại gặp cảnh khó khăn do sức mua thấp.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, ngày 26.1 (29 tháng Chạp), trời đã bắt đầu hửng nắng nhưng sức mua ở khu vực chợ hoa nằm trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn còn khá chậm dù khách nhộn nhịp hơn những ngày trước.

Sức mua thấp khiến người trồng hoa và bán hoa tết ở TP.Quảng Ngãi gặp khó khăn Ảnh: HIỂN CỪ
Ngày 26.1 (29 tháng Chạp) trời đã hửng nắng nhưng lượng người đến mua hoa tại các tuyến phố ở TP.Quảng Ngãi rất ít HIỂN CỪ

Nhìn những chậu hoa cúc vàng khoe sắc, anh Nguyễn Văn Chính (ở xã Nghĩa Hiệp, H.Tư Nghĩa) mặt buồn rười rượi cho biết gia đình anh trồng 250 chậu hoa cúc, hoa hường để bán tết nhưng những trận lũ liên tiếp vào cuối năm 2016 đã làm gần 100 chậu hoa bị hư hại hoàn toàn. Cố gắng lắm gia đình anh mới "cứu" được 150 chậu hoa đưa ra TP.Quảng Ngãi để bán với hy vọng vớt vát lại vốn liếng đầu tư và kiếm ít tiền sắm sửa tết. Tuy nhiên, hoa hường nở sớm bị người mua chê, còn hoa cúc nở rất đẹp, giá chỉ tăng hơn tết năm ngoái khoảng 20% nhưng bán vẫn không được.

“4 - 5 ngày trước trời mưa liên tục, chợ hoa rất đìu hiu. Hôm nay 29 tháng Chạp, thời tiết có đỡ hơn, nhưng người mua rất ít. Đứng từ sáng tới chiều tui mới chỉ bán được 10 chậu hoa cúc. Nếu sức mua ế ẩm như thế này thì đến chiều 30 tháng Chạp làm sao bán hết cả trăm chậu hoa”, anh Chính than thở.

Anh Nguyễn Văn Chính lo lắng sợ không bán hết 150 chậu hoa mà gia đình đã cực nhọc chăm sóc để kiếm tiền sắm sửa tết Ảnh: HIỂN CỪ

Trước tình cảnh số lượng hoa tết còn tồn đọng rất lớn, ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân trồng và bán hoa cảnh trên địa bàn tỉnh, trong đó phần lớn là các hộ nông dân trồng hoa bị thiệt hại trong các đợt lũ lụt vào cuối năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã có thư kêu gọi mọi người hưởng ứng mua hoa vừa góp phần tô điểm thêm ngày xuân cho gia đình, đồng thời chia sẻ khó khăn với người trồng hoa và bán hoa trong tỉnh.

Theo ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, thị trường tiêu thụ hoa tết năm nay khá ảm đạm khiến người trồng hoa và bán hoa có nguy cơ thua lỗ nặng nên UBND TP.Quảng Ngãi quyết định giảm 50% tiền thuê mặt bằng bán hoa trên một số tuyến phố mà chính quyền đã cho phép.

Ngoài ra, các năm trước, thời gian bán hoa trên các tuyến phố kết thúc vào trưa 30 tháng Chạp để công nhân thu dọn vệ sinh thì năm nay cho phép kéo dài thời gian bán hoa đến 18 giờ ngày 27.1 (30 tháng Chạp).

“Hy vọng những quyết định trên của chính quyền TP sẽ góp phần giảm bớt khó khăn, tạo thuận lợi cho người trồng hoa và bán hoa có thu nhập để đón tết ấm áp”, ông Hoàng bày tỏ.

tin liên quan

'Méo mặt' vì hoa tết nở sớm
Thời tiết bất lợi, nắng ấm liên tục trong những ngày mùa đông nên các vườn hoa tết như mai vàng, hoa ly ở Quảng Ninh và Hà Nội nở sớm, khiến các chủ vườn lo lắng do cầm chắc sẽ lỗ vốn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.