Mua bán ma túy, lãnh án 15 năm tù

Huyền Mai
Huyền Mai
06/06/2019 16:40 GMT+7

Trên đường tìm chỗ thử ma túy để tiếp tục mua bán ma túy, Lê Hoàng Hiền bị CSGT buộc dừng xe kiểm tra do không đội nón bảo hiểm, từ đó phát hiện Hiền tàng trữ ma túy.

Ngày 6.6, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Hiền (33 tuổi, ngụ tại P.8, Q.10, TP.HCM) 15 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng, ngày 12.5.2018, tổ công tác CSGT Công an Q.8 phát hiện Lê Hoàng Hiền cùng một thanh niên tên Tâm (không rõ lai lịch) chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, nên dừng xe kiểm tra, thì phát hiện Hiền tàng trữ 112,488 gr ma túy. Khi được đưa về trụ sở công an, người tên Tâm lợi dụng sơ hở, đã chạy thoát.
Khai nhận với công an, Hiền cho biết mình gặp Tâm để mua ma túy, sau đó có hẹn tìm chỗ để thử ma túy, nếu "hàng tốt" thì tiếp tục mua, trên đường đi thì bị CSGT kiểm tra, phát hiện.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định việc bị cáo Hiền khai rằng chỉ "tàng trữ ma túy để sử dụng" là không có căn cứ. Ngoài ra, tại phiên tòa, Hiền khai không biết trong túi xách Tâm gửi chứa ma túy, nhưng căn cứ vào lời khai ban đầu của bị cáo tại cơ quan điều tra, HĐXX kết luận bị cáo có hành vi tàng trữ ma túy nhằm mua bán ma túy.
Trước đó, luật sư của Hiền cho rằng quy bị cáo Hiền phạm tội mua bán ma túy là chưa chính xác vì cơ quan điều tra không chứng minh được bị cáo đã bán ma túy cho ai, tiền thu lợi bất chính là bao nhiêu. Luật sư đề nghị tòa chuyển tội danh "mua bán ma túy" thành "tàng trữ ma túy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.