Moto Z Play tầm trung vừa ra mắt có gì đặc biệt?

03/12/2016 16:01 GMT+7

Moto Z Play là một sự kết hợp của chất lượng sản xuất, hiệu suất cao và thời lượng pin tuyệt vời, trở thành một trong những smartphone tầm trung hấp dẫn nhất trong năm nay.

Dưới đây là đánh giá của trang công nghệ CNET về sản phẩm Moto Z Play vừa được ra mắt, với thiết kế độc đáo là có thể gắn thêm được các phụ kiện mở rộng.
Nhiều điểm sáng
Không như phiên bản gốc Moto Z vốn có thiết kế mỏng manh, Moto Z Play quan tâm đến việc tối ưu giữa giá thành sản phẩm và hiệu suất làm việc.
Moto Z Play mang đến một thiết kế tốt cùng giá thành vừa tầm túi tiền
Về mặt cấu trúc, nó gần giống với Moto Z Force, bao gồm cả kích thước lẫn độ dày, cùng khung kim loại xung quanh. Mặc dù xung quanh cổng USB-C được bao quanh bởi nhựa trông rẻ tiền, nhưng nhìn chung đó vẫn tốt cho một điện thoại ở phân khúc tầm trung.
Lenovo đã điều chỉnh nhiều thứ để hạ thấp giá thành sản phẩm, bao gồm sử dụng chip Snapdragon 625, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Màn hình 5,5 inch cho độ phân giải 1.080p. Chất lượng màn hình hiển thị khá tươi sáng và đầy màu sắc với những góc nhìn tốt.
Sản phẩm cũng cung cấp jack cắm tai nghe 3,5 mm bên cạnh cổng USB-C ở phía dưới. Cảm biến dấu vân tay vuông bên dưới màn hình có tốc độ xử lý khá nhanh và chính xác, nhưng đáng buồn đó không phải là nút Home thật sự, và người dùng phải thao tác nút Home ảo trên màn hình. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho những ai quen sử dụng phím Home vật lý khi mới lần đầu sử dụng Moto Z Play.
Trải nghiệm khá mượt mà
Không thể kỳ vọng nào ở sức mạnh xử lý của Moto Z Play do chỉ dừng lại ở việc sử dụng chip Snapdragon 625, nhưng phiên bản Android trên điện thoại được Lenovo tối ưu hóa để làm việc một cách mượt mà cùng hiệu suất làm việc mạnh mẽ.
Cấu hình phần cứng Moto Z Play đảm bảo hiệu suất làm việc tốt so với phân khúc
Giao diện làm việc của Moto Z Play gần giống với Android 6.0.1 với một vài tính năng được bổ sung, gồm Moto Voice, Moto Actions và Moto Display. Đó là một trải nghiệm phần mềm tốt, giúp nâng cao khả năng thông minh cho những thứ tiêu chuẩn đã có trên Android.
Tất cả trải nghiệm trên Moto Z Play diễn ra rất nhanh chóng, điều mà nhiều smartphone tầm trung với chip Snapdragon 625 khác không thể. Trừ khi bạn chơi rất nhiều trò chơi 3D hoặc chỉnh sửa nhiều ảnh/video trên điện thoại, nếu không mọi thứ với Moto Z Play sẽ không khiến bạn phải thất vọng.
Chất lượng máy ảnh
Mặc dù không thể so sánh với những chiếc điện thoại cao cấp, nhưng chất lượng máy ảnh của Moto Z Play thực sự ở mức tốt, đáng chú ý là cải thiện tốc độ chụp so với nhiều smartphone trước đây.
Moto Z Play cung cấp chế độ điều khiển bằng tay rất thuận tiện
Máy ảnh chính của Moto Z Play có độ phân giải 16 MP với kích thước điểm ảnh 1,3 micro là khá lớn, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ cả lấy nét theo pha và laser cũng như đèn flash LED kép. Máy ảnh phụ phía trước đủ tốt cho nhu cầu chụp tự sướng với cảm biến 5 MP, ống kính góc rộng và đèn flash trợ sáng.
Điểm nhấn trên sản phẩm chính là cung cấp chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, cho phép mọi người điều chỉnh lấy nét, cân bằng trắng, tốc độ màn trập, ISO… nhưng đáng buồn là không thể lưu ảnh RAW. Tuy cho phép người dùng quay phim ở độ phân giải lên đến 4K nhưng chất lượng chỉ dừng lại ở tốc độ 30 khung hình/giây.
Với tốc độ màn trập siêu nhanh, máy ảnh Moto Z Play là một minh chứng cho thấy máy ảnh smartphone tầm trung đã đạt đến hiệu suất mà chỉ những smartphone cao cấp mới đạt được cách đây 2 năm.
Trải nghiệm MotoMods
MotoMods chính là điểm thú vị của Moto Z Play. Đó là những phụ kiện từ tính mà Lenovo phát triển gắn vào mặt sau của Moto Z, nơi có thêm chấu cắm 16 pin. Vị trí này cũng có thể được dùng để kết nối với ốp lưng bảo vệ hoặc camera mở rộng, gợi nhớ đến phong cách mở rộng các phụ kiện giống như LG G5.
Chấu cắm 16 pin ở mặt sau Moto Z Play để người dùng kết nối với các phụ kiện tốt hơn
Điểm đáng chú ý, những phụ kiện này sẽ tương tác qua lại với điện thoại. Widget chính trên màn hình Moto Z Play được gọi là Command Center, và nó sẽ cho bạn thấy tình trạng pin của bất cứ mod nào được đính kèm. Thông báo hiện ra cho phép bạn truy cập đến nhiều lựa chọn và thông tin khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.