Một trẻ chào đời sau 53 ngày nằm trong bụng mẹ chết não

22/04/2016 19:15 GMT+7

Một bé trai đã chào đời tại thành phố Wroclaw (Ba Lan) sau gần 2 tháng nằm trong bụng người mẹ đã chết não do mắc khối u não, theo Daily Mail ngày 21.4.

Một bé trai đã chào đời tại thành phố Wroclaw (Ba Lan) sau gần 2 tháng nằm trong bụng người mẹ đã chết não do mắc khối u não, theo Daily Mail ngày 21.4.

Bé Wojtus tại bệnh viện - Ảnh chụp màn hình CENBé Wojtus tại bệnh viện - Ảnh chụp màn hình CEN
Bé Wojtus có mẹ qua đời do khối u não ở tuần thứ 17 mang thai bé, nhưng chức năng sống của cô được duy trì cho đến khi bé có thể được chào đời.
Bé chỉ cân nặng vỏn vẹn 1 kg lúc chào đời, nhưng sự sống của bé là niềm vui cho gia đình và cả ê kíp bác sĩ.
Được biết, mẹ của bé (giấu tên) mắc khối u não 10 năm qua, nhưng từ chối phẫu thuật rủi ro và chọn sống phần đời còn lại với khối u não này. Theo truyền thông Ba Lan, cô đã sống cuộc sống bình thường trong những năm qua trước khi đột ngột mất nhận thức và ngã quỵ.
Người phụ nữ đang mang thai ở tuần thứ 17 đã qua đời trên đường đến Bệnh viện Đại học Wroclaw, nhưng nhân viên y tế đã giúp các cơ quan trong cơ thể của cô được sống cho đến tuần thứ 28 hoặc 30 của thai kỳ.
Bác sĩ Khoa gây mê và trị liệu chuyên sâu tại bệnh viện là ông Andrzej Kubler cho biết: "Chúng tôi không có kinh nghiệm duy trì dài hạn các chức năng quan trọng của bệnh nhân bị tổn thương não không hồi phục như thế này. Bệnh nhân được kết nối với một máy thở, ăn qua ống tiêm tĩnh mạch và cho thuốc chống nhiễm trùng và giảm huyết áp”.
Ngày 9.1.2016, ở tuần thứ 27 của thai kỳ, Wojtus được chào đời bởi phương pháp mổ lấy thai. Ngày xuất viện, bé đã tăng gấp 3 lần cân nặng lúc chào đời và được người cha đưa về nhà.
Đây là ca trẻ chào đời từ mẹ chết não thứ 16 trên thế giới và lần đầu tiên ở Ba Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.