Một số bệnh viện chưa xử lý thông tin qua đường dây nóng

02/12/2014 10:12 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế cho biết có nhận được thông tin phản ánh, đường dây nóng của một số bệnh viện chưa tiếp nhận, xử lý triệt để thông tin phản ánh từ bệnh nhân và người nhà. Để chấm dứt tình trạng trên, từ 2015, Bộ Y tế sẽ giám sát hoạt động của các đường dây nóng.

>> Bộ trưởng Y tế: Đã cách chức 7 lãnh đạo khoa nhờ ‘đường dây nóng’
>> Đường dây nóng về tiêm chủng
>> Lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin dạy thêm học thêm
>> Bộ Y tế lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin 'tiêu cực
>> Bộ Y tế công bố đường dây nóng chấn chỉnh y đức

Theo Văn phòng Bộ Y tế, phạm vi tiếp nhận và xử lý thông tin đường dây nóng tập trung vào các nội dung: Tinh thần phục vụ chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp; Phản ánh về quy trình chuyên môn (giờ giấc làm việc, chậm xử lý các tình huống cấp cứu khẩn cấp, để xảy ra tai biến...); Thiết bị cơ sở vật chất; An ninh trật tự trong bệnh viện; Các vấn đề về viện phí, chế độ bảo hiểm y tế; Khen ngợi cá nhân và tập thể.

Duong-day-nong-trong-benh-vien-cong
Số điện thoại đường dây nóng được phổ biến rộng rãi tại 
bệnh viện - Ảnh: Ngọc Thắng
Giam-sat-1200-duong-day-nong-trong-benh-vien-cong

Giam-sat-1200-duong-day-nong-trong-benh-vien-cong
Bộ Y tế sẽ giám sát hoạt động của đường dây nóng trong
bệnh viện công - Ảnh: Ngọc Thắng

Tuy nhiên, vừa qua, Bộ Y tế có nhận được thông tin phản ánh, đường dây nóng của một số bệnh viện chưa tiếp nhận, xử lý triệt để thông tin phản ánh từ bệnh nhân và người nhà. Để chấm dứt tình trạng trên, sau khi đã hoàn tất việc cung cấp 1.200 số điện thoại đường dây nóng kèm theo trang bị máy điện thoại, từ 2015, Bộ Y tế sẽ giám sát hoạt động của các đường dây nóng, tránh tình trạng đường dây nóng bị “hạ nhiệt”.

Theo đó, 100% số điện thoại đường dây nóng của 1.200 bệnh viện trên cả nước đều kết nối với tổng đài tự động 19009095. Tổng đài sẽ ghi âm lại các cuộc gọi đi - đến, qua đó sẽ giám sát được hoạt động thực chất, chấm dứt tình trạng đường dây nóng không có người trực, hoặc tiếp nhận ý kiến từ bệnh nhân và người dân rồi để đó, không phản hồi, không khắc phục, hoặc chậm trễ khắc phục.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các bệnh viện phải xử lý ngay đối với các cuộc gọi phản ánh của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế, các sai phạm tại các khoa, phòng trong quá trình khám bệnh và điều trị tại bệnh viện. Các phản ánh liên quan đến chế độ chính sách hoặc chuyên môn sẽ được xử lý và thông báo kết quả giải quyết đến người phản ánh trong vòng 1 - 2 ngày.

Việc tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng của ngành Y tế được thiết lập theo 3 cấp: Cấp 1 là các cơ sở khám chữa bệnh; cấp 2 là Sở Y tế các tỉnh, thành phố; cấp 3 là Bộ Y tế, thông qua số điện thoại 0973 306 306.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.