Một nửa bình thường của Nice

16/07/2016 18:02 GMT+7

Nice đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp. Không khí sợ hãi và đau buồn đang bao trùm Nice. Thực ra, du khách đến đây trong dịp này vẫn thấy được một nửa bình thường của thành phố tuyệt đẹp này.

Những ngày này, một nửa của Nice là tang tóc, là tình trạng giới nghiêm với cảnh sát xuất hiện khắp nơi. Đến đây, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để có thể bị cảnh sát kiểm tra an ninh bất cứ lúc nào. Bạn cũng bắt gặp rất nhiều hoa, nến và những lời đau buồn, thương tiếc ở quán ăn, trên hè phố, bên bờ biển. Tòa thị chính và nhiều nơi khác đều treo cờ rũ. Nice đang ở giữa những ngày đại tang.

Các bãi biển đầy sỏi, nước xanh ngắt vẫn đông nghẹt người Đỗ Hùng

Tuy nhiên, một nửa khác của Nice vẫn vận hành bình thường. Các bãi biển đầy sỏi, ngoài kia nước xanh ngắt làm nổi bật những con tàu trắng muốt, luôn đông nghẹt người. Những cô gái mặc bikini vẫn phơi nắng hàng tiếng đồng hồ trên bãi biển. Các quán nhậu, địa điểm ăn uống vẫn đông nghẹt khách. Trên lối đi dạo cặp bên Đại lộ Anh quốc, du khách vẫn tới rất đông, người chụp hình, kẻ ngắm cảnh. Các dịch vụ vui chơi, giải trí, thể thao trên biển vẫn đắt khách như thường.

“Tôi đã chuẩn bị cho chuyến đi này từ nhiều tháng trước. Hồi trưa, tôi đã tới tưởng niệm các nạn nhân và bây giờ là thời gian tôi thư giãn. Sau tất cả những đau buồn thì chúng ta vẫn phải tiếp tục sống”, anh chàng Antonio Viteres đến từ Ý chia sẻ.

An ninh vẫn được duy trì nghiêm nhặt Đỗ Hùng

Đúng như Antonio nói, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn sau những cơn phong ba. Nice vẫn đẹp hút hồn như chưa từng có bi kịch kinh khiếp trong đêm quốc khánh Pháp. Do đó, bất chấp những quan ngại về an ninh và thực tế có nhiều du khách tháo chạy khỏi Nice hoặc hủy chuyến tham quan vào phút chót, nhiều người vẫn đến Nice, Cannes, Monaco cũng như các khu du lịch kế cận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.