Một nghi can Triều Tiên bị nghi đã lừa Đoàn Thị Hương trong vụ án mạng

22/03/2017 18:48 GMT+7

Một nghi can CHDCND Triều Tiên nằm trong danh sách cảnh báo đỏ của Interpol được cho là đã dụ dỗ bị can Đoàn Thị Hương trong vụ sát hại người được phía Malaysia xác nhận là Kim Jong-nam.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn các nguồn thạo tin cho hay Ri Ji Hyon, 33 tuổi, từng là nhân viên thực tập trong ngành ngoại giao của Triều Tiên trong hơn 1 năm, đồng thời cũng là người phiên dịch tiếng Triều Tiên - Việt Nam.

Nhờ khả năng sử dụng lưu loát tiếng Việt, nghi can Ri được cho đã làm quen và dụ dỗ bị can Đoàn Thị Hương (công dân Việt Nam) tham gia vào vụ sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol khi nạn nhân đang chờ lên máy bay đến Macau tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) vào ngày 13.2. Phía Malaysia xác định Kim Chol là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đoàn Thị Hương và đồng phạm người Indonesia là Siti Aisyah bị cáo buộc đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt của nạn nhân Kim Chol. Hai người này đã bị truy tố về tội giết người, nhưng cả hai đều khăng khăng cho rằng họ bị gài bẫy.

Ri là một trong 4 nghi can Triều Tiên rời khỏi Malaysia đúng vào ngày ông Kim bị sát hại, và nhóm người này được cho là đã quay về Bình Nhưỡng. Interpol mới đây đã phát cảnh báo đỏ truy bắt đối với cả 4 người này theo yêu cầu của phía Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.