Một đêm 'thăm' 4 bệnh viện để... trộm

31/12/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Trong một đêm, hai tên trộm đã đột nhập vào 4 bệnh viện, trộm tài sản của nhiều bệnh nhân và người thân bệnh nhân.

(TNO) Ngày 31.12, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên Nguyễn Minh Dũng (50 tuổi, trú xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) và Võ Trọng Nghĩa (22 tuổi, trú xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, Bình Định) mỗi bị cáo 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.
Dũng (trái) và Nghĩa trước vành móng ngựa Dũng (trái) và Nghĩa trước vành móng ngựa - Ảnh: Nguyễn Phúc
Theo cáo trạng, cách mà Dũng và Nghĩa thực hiện hành vi trộm cắp quả có một không hai, khi chỉ một đêm "ghé thăm" đến 4 bệnh viện thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Cụ thể, Nghĩa đi xe máy BKS 86L-9013 chở Dũng từ Đà Nẵng ra Quảng Trị. Đến 1 giờ sáng 8.7, cả hai “ghé” khoa Sản, Bệnh viện đa khoa huyện Hải Lăng trộm 1 chiếc điện thoại và 350.000 đồng.
Khoảng 2 giờ cùng ngày, Nghĩa và Dũng vào Bệnh viện đa khoa Triệu Hải (TX.Quảng Trị) lấy của 4 nạn nhân tổng cộng hơn 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Đến 3 giờ cùng ngày, Nghĩa và Dũng vào Bệnh viện đa khoa huyện Triệu Phong, giở trò hai ngón và thu chiến lợi phẩm 1,8 triệu đồng và 1 chỉ vàng. Đến 4 giờ cùng ngày, Nghĩa và Dũng tìm đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, trộm tiếp 3 điện thoại di động.
Khoảng 0 giờ ngày 9.7, Nghĩa và Dũng tiếp tục "hành động" tại Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Linh nhưng không lấy được gì do các phòng bệnh đều đóng cửa. Tiếp đó, cả hai trở ngược ra Bệnh viện huyện Gio Linh nhưng cũng không trộm cắp được vì trong các phòng, bệnh nhân đang thức. Cuối cùng, cả hai đi lên Bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ thì bị Công an huyện Cam Lộ nghi vấn và đưa về trụ sở điều tra. Qua đấu tranh, Nghĩa và Dũng đã khai nhận hành vi của mình.
Được biết, cặp đôi này đã từng “hành sự” tại nhiều bệnh viện khác tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.