Mong con năm học mới thật vui và ý nghĩa

Bích Thanh
Bích Thanh
19/08/2019 14:25 GMT+7

Sáng nay, gần 1 triệu học sinh từ tiểu học đến THPT tại TP.HCM bước vào ngày đầu tiên của năm học mới.

Lịch tập trung năm học mới được thông báo sẽ bắt đầu từ 7 giờ 30 nhưng ở hầu hết các trường, phụ huynh đưa con em đến tựu trường từ sớm.

Anh Trần Hiển Vinh, phụ huynh học sinh lớp 1 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) chia sẻ: “Ngày đầu tiên đưa con đến trường để bắt đầu năm học mới đặc biệt ý nghĩa với gia đình tôi bởi đây là con gái đầu vào tuổi đến trường. Trước đó, tôi đưa con đi chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập và cùng con bọc sách vở, chuốt bút chì... Hy vọng năm học đầu tiên của tuổi học trò thật vui, ý nghĩa”.

Học sinh THCS hào hứng bước vào năm học mới

Đ.N.T

Sau khi đưa con trai vào lớp, phụ huynh Lê Hồng Phong có con học Trường tiểu học Hồng Hà (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên: “Mong con có những ngày khởi đầu trong bước đường học tập thật ý nghĩ, luôn có cảm xúc mỗi ngày đến trường là một ngày vui vì có kiến thức, kỹ năng”.

Còn một phụ huynh có con học lớp 5 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM), dù đã quen với cảm xúc khi đưa con đi tựu trường nhưng vào ngày đầu tiên của năm học mới cũng xúc động nói: “Hôm nay con gái sẽ bước vào năm học cuối cấp, chắc chắn việc học tập sẽ vất vả hơn những năm trước. Mong con cùng các bạn sẽ thể hiện quyết tâm trong học tập và có khoảng thời gian sinh hoạt vui chơi với nhau thật đoàn kết”.

Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) tạm biệt mẹ để vào lớp

Khả Hòa

Tương tự, vào ngày đầu tiên của năm học mới, Trần Hồng Ngân, học sinh lớp 12 Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM) trước khi bước vào lớp cho hay: “Là năm học cuối cùng ở bậc phổ thông, phải trải qua các kỳ thi quan trọng, em phải tập trung cao độ để chuẩn bị kiến thức thật chắc chắn. Ngoài ra, lớp chúng em cũng có ý tưởng tổ chức một vài hoạt động vui chơi để ghi lại kỷ niệm của tuổi học trò”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.