0
Sáng 29.9, GS-NGND Vũ Dương Ninh, một chuyên gia lịch sử thế giới đã dậy rất sớm để cùng hai người bạn của mình tới triển lãm “10 trận chiến nổi tiếng thế giới” của Đào Khang Duy, một học sinh lớp 8 Trường quốc tế Mỹ St.Paul ở Hà Nội.
0
18% sinh viên Mỹ cho biết họ sở hữu (hoặc từng sở hữu) bitcoin hay một số đồng mã hóa khác. Cùng lúc, nhiều trường đại học hàng đầu nước này cũng mở không ít khóa học về tiền mã hóa và blockchain.
0
Thay vì ngồi trên lớp hàng giờ liền để tiếp thu những kiến thức khô khan, học sinh sẽ được đi đến những nơi xanh ươm cây cỏ, được nuôi ong hay học lướt sóng ngoài biển.
3
Có những khó khăn khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới mà ban soạn thảo chương trình cần cân nhắc khi đưa ra chương trình giáo dục phổ thông lần này.
4
Các ý kiến đều cho rằng trong bối cảnh phụ huynh than phiền về sự quá tải của chương trình, hàn lâm trong kiến thức thì đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là cần thiết.
0
Số môn học sinh phải học, xuất hiện các môn học mới, quyền lựa chọn của học sinh, có chắc chắn sẽ bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT hay không...
0
Chuyện khởi nghiệp ngày càng trở nên 'nóng' ở các trường ĐH. Thế nhưng việc phải đổi mới cách thức đào tạo để sinh viên có tinh thần khởi nghiệp thì ở nhiều trường chưa được tính đến.
0
Trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới sắp được công bố, việc tích hợp môn học, chủ đề có một số điều chỉnh để phù hợp hơn, tránh bị dư luận phản ứng vì lo ngại “khai tử” hoặc xem nhẹ một số môn học.
16
Nhằm đảm bảo học sinh tiếp cận nghề nghiệp, chuẩn bị cho giai đoạn học sau phổ thông có chất lượng, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt ở cấp THPT theo hướng học sinh sẽ học ít môn nhưng tập trung vào định hướng nghề nghiệp.
6
Lâu nay, các trường sắp xếp thời khóa biểu hầu hết dựa vào sự thuận tiện của giáo viên hơn là vì học sinh.
3
Sau sự kiện tuyển futsal VN lập chiến tích giành vé dự World Cup futsal 2016, các chuyên gia cho rằng futsal VN thật sự lớn mạnh, duy trì được thành tích cao trong bảng xếp hạng thế giới thì cần đưa bộ môn này vào trường học.
6
Ý kiến của lãnh đạo các trường phổ thông, giáo viên và học sinh đều khẳng định việc Trường THPT tư thục Hai Bà Trưng và Trường THCS-THPT Hoàng Diệu (Q.Tân Bình, TP.HCM) chỉ dạy 4 môn thi ĐH là hết sức bậy, làm liều và hiểu sai về mục đích của giáo dục.