Mỗi tuần một thương hiệu

05/10/2014 03:00 GMT+7

Đối với Rolex, Longines khó có thể so sánh về sự sang trọng nhưng vẫn đủ sức vượt trội về lịch sử. Đó là vì Longines ra đời vào năm 1832, sớm hơn 70 năm so với Rolex. Khi đó, Auguste Agassiz, anh em trai của nhà tự nhiên học lừng danh Louis Agassiz, thành lập nên công ty này.

Mỗi tuần một thương hiệu
Một chiếc đồng hồ Longines - Ảnh: Rama

Trước đó, Auguste Agassiz bắt đầu làm việc cho một cơ sở sản xuất đồng hồ từ năm 1832 rồi đến năm 1833 thì cùng với một số người hợp tác để cùng nhau kinh doanh.

Năm 1847, các đối tác rút ra, còn mỗi Auguste Agassiz là cổ đông duy nhất, ông đặt tên mới cho công ty là Agassiz & Compagnie. Đến năm 1852, cháu của Auguste Agassiz là Ernest Francillon gia nhập công ty và bắt đầu nỗ lực tập trung cho ra các thiết kế mới, với phong cách lịch lãm. Công việc kinh doanh ngày càng khấm khá và đến năm 1866, công ty này bỏ ra khoản tiền đáng kể mua lại khu đất lớn rồi xây dựng nhà máy và bắt đầu mang tên Longines. Một năm sau, Longines chính thức sản xuất phần động cơ của đồng hồ. Kể từ giai đoạn này, thương hiệu Longines ngày càng phát triển. Năm 1899, Longines chính thức hợp tác thực hiện các chuyến khám phá đến những nơi có thời tiết vô cùng khắc nghiệt như Bắc Cực như một thử thách cho các sản phẩm của Longines.

 Phát Tiến

>> Mỗi tuần một thương hiệu: Rolex
>> Mỗi tuần một thương hiệu: GoldVish Geneve
>> Mỗi tuần một thương hiệu
>> Mỗi tuần một thương hiệu: Bowers & Wilkins
>> Mỗi tuần một thương hiệu: Harman/Kardon  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.