Là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia TCC Thái Lan, những năm qua, MM Mega Market đã tiên phong triển khai nhiều chương trình quảng bá, kết nối nông sản Việt và sản phẩm OCOP không chỉ trong hệ thống 21 trung tâm phân phối lớn trên khắp cả nước, còn ra thị trường trong khu vực. Mới đây nhất, MM Mega Market Việt Nam (“MM”) phối hợp với Sở Công thương đồng loạt tổ chức “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố: TP.Hà Nội, TP.Đà Nẵng, TP.HCM.

Kéo dài trong 4 ngày, từ 10 - 13.11, Tuần hàng OCOP được tổ chức tại 3 thành phố năng động nhất cả nước hội tụ 150 gian hàng với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng cao cùng nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng vùng miền,… đã thu hút hàng ngàn lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm.

Đáng chú ý, 3 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa MM Mega Market Việt Nam với Sở Công thương TP.Hà Nội, Sở Công thương TP.HCM và Sở Công thương TP.Đà Nẵng, cùng Thỏa thuận hợp tác giữa MM với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP tại sự kiện lần này, được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ góp phần đáng kể vào hành trình hiện thực hóa thành công các mục tiêu quốc gia của Chương trình OCOP.

Diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tích cực triển khai các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19, phát huy được nội lực, tập trung đẩy mạnh kết nối - tiêu thụ sản phẩm trong nước sản xuất, đặc biệt sản phẩm OCOP, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức tại 3 trung tâm MM Mega Market lớn nhất tại 3 thành phố, đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp OCOP trên khắp cả nước, và đặc biệt là được người tiêu dùng đón nhận.

Tại TP.Hà Nội, Tuần hàng OCOP tập trung khoảng 70 gian hàng với sự đa dạng, phong phú các sản phẩm OCOP chất lượng cao, các sản vật địa phương, trái cây,… Trong 4 ngày diễn ra hội chợ đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng thủ đô đến tham quan, mua sắm.

Còn tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng, hàng chục gian hàng được tổ chức cũng đã thu hút hàng nghìn lượt khách hàng tới tham quan, mua sắm. Lãnh đạo Sở Công thương 2 thành phố này đều kỳ vọng qua sự kiện sẽ giúp các doanh nghiệp Việt có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, nhờ đó khách hàng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

Theo đánh giá của các chuyên gia, điểm nhấn quan trọng của “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” vừa được tổ chức là Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa MM Mega Market Việt Nam và Sở Công thương các TP: TP.Hà Nội, TP.HCM và TP.Đà Nẵng.

Trong đó, hai bên sẽ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, nông sản vào hệ thống MM trên toàn quốc. Ngay sau lễ ký kết, nhà bán sỉ/lẻ hàng đầu Thái Lan cũng ký Thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP để đưa các mặt hàng này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM thời gian tới.

Là người đồng hành tích cực cùng Chính phủ và doanh nghiệp địa phương nhiều năm qua, ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Tiếp nối thành công của Tuần hàng OCOP được tổ chức vào năm 2020 tại TP.Hà Nội và TP.HCM, năm nay chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình là thúc đẩy, đưa sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập. Điều này cũng thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến khách hàng”.

“Sau sự kiện ‘Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP’ được MM Mega Market Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10.2020 với việc ký kết hợp tác với 14 Sở Công thương các tỉnh thành, đến nay, hàng nghìn mặt hàng OCOP chất lượng cao, an toàn đang được bán trong hệ thống trung tâm MM. Tôi hy vọng Tuần hàng OCOP năm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa MM với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm OCOP uy tín của các tỉnh/ thành thời gian tới. Từ đó không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, mà MM Mega Market còn kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm OCOP Việt vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của tập đoàn tại Thái Lan và thị trường trong khu vực Đông Nam Á”, ông Bruno nói.

Thời gian qua, Bộ Công thương cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt qua các kênh phân phối nước ngoài. Bên cạnh việc phát triển hiệu quả hệ thống phân phối hiện đại tại Việt Nam, các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài được đánh giá là kênh xuất khẩu trực tiếp hiệu quả và bền vững để đưa các mặt hàng nông sản Việt, sản phẩm OCOP chất lượng cao đến tay hàng triệu người tiêu dùng khắp thế giới.

Nguồn: MM Mega Market

Báo Thanh Niên
23.11.2022

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.