Minh tinh gạo gội TVB Hạ Bình qua đời ở tuổi 82

12/08/2019 17:22 GMT+7

Theo On , nữ diễn viên Hạ Bình đã mất vào ngày 5.8.2019. Thế nhưng, đến ngày 12.8, tin tức về cái chết của bà mới được thông báo rộng rãi. Bà thọ 82 tuổi.

On đưa tin đám tang của Hạ Bình sẽ được tổ chức vào ngày 19.8 tại nhà tang lễ Wan Guo (Hồng Kông). Ngoài ra, On tiết lộ hơn nửa năm nay, Hạ Bình từng vài lần lên cơn đột quỵ và mắc bệnh tiểu đường. Bà thường được cho dùng thuốc để kéo dài cuộc sống.
Bạn thân của Hạ Bình, tài tử Lương Kiện Bình xác nhận tin tức nữ diễn viên mất ở tuổi 82 và bày tỏ bản thân rất đau lòng trước sự ra đi này. Trả lời qua điện thoại, ông còn cho hay tài tử Lâm Gia Đống sẽ phụ trách đám tang. Được biết, Hạ Bình là mẹ đỡ đầu của Lâm Gia Đống.

Hạ Bình trong các tác phẩm nổi bật

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Sinh năm 1937, Hạ Bình tên thật là La Tiểu Bình. Bà bắt đầu nghiệp diễn từ năm 1955 và có thâm niên hoạt động hơn 60 năm trong làng giải trí. Trên màn ảnh, nữ nghệ sĩ quá cố thường đảm nhận vai mẹ, bà hoặc dì của các nhân vật chính. Năm 2005, TVB trao giải Cống hiến trọn đời cho Hạ Bình như sự tôn vinh những đóng góp không ngừng nghỉ của bà. Các năm gần đây, minh tinh Hồng Kông kỳ cựu ít đóng phim hơn vì lý do sức khỏe.
Thời trẻ, Hạ Bình được ví là "Audrey Hepburn Hồng Kông" nhờ nhan sắc nổi bật. Ngoài ra, bà được yêu mến nhờ diễn xuất tốt và niềm đam mê với công việc đóng phim. Ở tuổi xế chiều, bà vẫn chăm chỉ làm việc và là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình.

Nữ diễn viên thời trẻ (ảnh phải) từng được xem là "Audrey Hepburn Hồng Kông"

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Lúc sinh thời, Hạ Bình sống cô độc một mình. Từng có hai con với chồng đầu, nhưng bà và con cái lại ít liên lạc với nhau. Hồi năm 2015, vì con cái chẳng quan tâm nên khi bà bị té ngã trong nhà, chẳng ai biết. Phải đến 10 tiếng sau, một nhân viên TVB mới phát hiện và đưa Hạ Bình cấp cứu. Từ đó, bà chuyển đến sống ở viện dưỡng lão.
Tại Việt Nam, Hạ Bình được biết đến qua các phim Đảo hỏa tuyến, Kim ngọc mãn đường, Ngũ vị nhân sinh, Những vụ án kỳ lạ, Quyết trạch nam nữ, Cầu vồng đôi, Quan xẩm lốc cốc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.