Minh Nhí buồn lòng vì một số diễn viên trẻ 'vô ơn' với thầy cô

20/11/2016 07:00 GMT+7

Từng dìu dắt nhiều nghệ sĩ trẻ đi đến thành công nhưng Minh Nhí cho biết dịp 20.11 mang đến cho anh nhiều cảm xúc khó tả, trong đó có cả nỗi buồn khi có nhiều học trò "qua sông" không hẹn ngày tái ngộ.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, 4 thánh hài gồm NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Minh Nhí, Thanh Thủy và Đức Hải đã cùng nhau chia sẻ những buồn vui trong sự nghiệp trồng người tại hậu trường buổi ghi hình tập 4 của Tiếu lâm tứ trụ (phát sóng lúc 21 giờ ngày 23.11 trên kênh THVL1).
Ít ai biết rằng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Thúy Nga, Việt Hương, Cao Minh Đạt, Tiết Cương, Xuân Thùy… đều là học trò từng được Minh Nhí dìu dắt. Nam nghệ sĩ hài cho biết anh dạy học trò không chỉ bằng những giáo trình lý thuyết mà còn truyền thụ cho họ kinh nghiệm diễn xuất được đúc kết qua nhiều năm gắn bó với sân khấu. Cho đến bây giờ, những nghệ sĩ dù đã nổi tiếng vẫn một mực kính trọng thầy như năm nào.
Thánh hài hoạt hình chia sẻ: “Mỗi lần đến ngày 20.11, tôi có nhiều cảm xúc lắm! Không chỉ nhớ đến thầy Nguyễn Văn Phúc, người đã dìu dắt đào tạo để Minh Nhí có được ngày hôm nay, tôi còn nhớ đến các học trò. Nghề sư phạm giống như một người đưa đò. Hết một lượt "khách qua sông", có người nhắn tin, gọi điện chúc mừng khi nhớ đến nhưng cũng có nhiều người qua rồi thì đi luôn, không hẹn ngày tái ngộ. Điều này đôi khi làm tôi thấy buồn lòng… Ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây. Đừng bao giờ quên các thầy cô đã dạy dỗ các bạn, một người nghệ sĩ thành công lâu bền ngoài tài năng ra còn phải có… đạo đức".
Diễn viên Minh Dũng, thí sinh trong đội của Minh Nhí trong chương trình Tiếu lâm tứ trụ, cũng bật mí: "Thầy Minh rất khó tính, lúc nào cũng đôn đốc các học trò mau chóng tập luyện rồi trả bài cho thầy khiến chúng tôi phải chạy đôn đáo tìm tiểu phẩm để thi, còn không là sẽ bị nghe chửi. Mỗi lần thầy “chuốt” bài, đứa nào làm không tốt, không nghe lời là thầy Minh … chọi dép lào. Dù thầy hay la mắng, cằn nhằn đám học trò lắm nhưng thật sự thì luôn thương yêu hết lòng với thế hệ trẻ".
Minh Nhí nổi tiếng nghiêm khắc với học trò nhưng lại là người thầy tận tâm
Nổi tiếng là người thầy nghiêm khắc trên bục giảng, NSƯT Đức Hải tiết lộ: "Ngày mới về nước, lúc đó tôi chỉ 34 tuổi, đứng trên bục giảng mà ở dưới phòng học, có người hơn tôi tận 20 tuổi, có người ngoài 50, có cả NSƯT, NSND rồi cả giám đốc, phó giám đốc các nhà hát, lãnh đạo các trường trung cấp nghệ thuật… Lúc đó đã run mà còn bị trêu đùa, đến giờ tôi vẫn còn nhớ như in cảm giác đó".
Với nghệ sĩ Thanh Thủy, sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu 2, trong khi bạn bè loay hoay đi tìm sàn diễn để khẳng định tên tuổi thì Thanh Thủy âm thầm đến với nghề giáo ngay trên chính ngôi trường mà chị vừa tốt nghiệp. Khóa đầu tiên mà chị trợ giảng đã sản sinh ra nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Lý Hùng, Diễm Hương, Ngọc Hiệp…
Hiện tại, dù đã ngưng công việc giảng dạy nhưng khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại Tiếu lâm tứ trụ, Thanh Thủy vẫn hết lòng với sự nghiệp trồng người và đặt hết buồn vui vào công việc này. "Mỗi khi các em không diễn được, tôi nổi nóng phóng lên sàn để phân tích nhân vật, thị phạm để khi các em làm được là mừng rớt nước mắt. Trải qua những cảm xúc đó, tôi lại càng biết ơn, kính trọng các thầy cô đã giúp tôi có được ngày hôm nay!”, Thanh Thủy chia sẻ.
NSND Hồng Vân dù không đứng lớp thường xuyên mà chỉ là giảng viên khách mời tại các lớp học đào tạo diễn viên trẻ nhưng ngày 20.11 cũng rất có ý nghĩa với chị bởi các học viên vẫn nhớ đến và bày tỏ lòng biết ơn với chị.
NSND Hồng Vân tận tình hướng dẫn các thí sinh
Nghệ sĩ Đức Hải dành nhiều thời gian hỗ trợ thí sinh dàn dựng tiểu phẩm
Nghệ sĩ Thanh Thủy thị phạm cho học trò của mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.