Minh Béo đổi luật sư bào chữa, dời phiên tòa thương lượng sang ngày 27.5

14/05/2016 09:31 GMT+7

(iHay) Minh Béo được nhìn thấy xuống cân khá nhiều, khuôn mặt ốm và rắn rỏi hơn trong phiên tòa công bố thay đổi luật sư biện hộ diễn ra sáng 13.5 (giờ Mỹ).

(iHay) Luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ án của thân chủ với giới truyền thông. Trong khi đó Minh Béo được nhìn thấy xuống cân khá nhiều, khuôn mặt ốm và rắn rỏi hơn trong phiên tòa trước phiên sơ thẩm diễn ra sáng 13.5 (giờ Mỹ).

Nhiều phóng viên báo đài đã đến từ rất sớm chờ dự phiên tòa của Minh Béo nhưng khi Minh Béo xuất hiện, quan tòa chỉ cho thu âm, không cho thu hình. Có thông tin cho rằng đây là yêu cầu do phía gia đình nam danh hài đưa ra - Ảnh: Dân Huỳnh
Thông tin Minh Béo đổi luật sư biện hộ đã bắt đầu râm ran từ một ngày trước nhưng phải đến hôm có mặt tại Tòa thượng thẩm Quận Cam, Westminster vào rạng sáng 14.5 (giờ VN), giới truyền thông mới có thể tiếp cận người phụ nữ chuyển giới gốc Nhật. Luật sư của Minh Béo năm nay 73 tuổi, vẫn rất nhanh nhẹn, gây chú ý bởi mái tóc bạch kim và giọng nói rắn rỏi. Bà Mia Yamamoto sau khi được luật sư Đỗ Phủ bàn giao mọi giấy tờ, hồ sơ liên quan đến vụ án Minh Béo, đã xin dời ngày thương lượng thêm 2 tuần nữa (ngày 27.5). Điều này đồng nghĩa với việc Minh Béo trở lại nhà giam để chờ ngày luật sư mới xin giảm tiền tại ngoại hầu tra cho mình.
Một nguồn tin có mặt trong phiên xử sáng 13.5 kể lại Minh Béo xuống cân khá nhiều, khuôn mặt ốm và rắn rỏi hơn. Anh đã xuống tóc, lộ vẻ hụt hẫng vì phải tiếp tục trở lại nhà giam sau hơn 1 tháng rưỡi bị đưa vào đây (ngày 24.3).
Nói về vấn đề thay đổi luật sư bào chữa, phía gia đình Minh Béo từ chối chia sẻ cụ thể. Luật sư Mia Yamamoto có nhiều năm kinh nghiệm, từng được tờ California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California" đang được tin tưởng sẽ tạo nhiều biến đổi tích cực trong cuộc thương lượng sắp tới.
Luật sư mới của Minh Béo do không thạo tiếng Việt nên sẽ làm việc với nam danh hài thông qua một thông dịch viên trung gian - Ảnh: FB bà Mia Yamamoto 
Nếu lần ra tòa này chỉ có hai nội dung là thay đổi luật sư biện hộ và dời ngày pretrial sang 27.5, thì ở lần ra tòa kế tiếp của Minh Béo, bên công tố sẽ thương lượng với phía nghi phạm nhằm rút ngắn thời gian tố tụng pháp lý, trong khi bên bào chữa sẽ đưa ra lý lẽ xin giảm tiền tại ngoại hầu tra. Vụ thương lượng thường là lời khuyên nghi phạm nhận tội nhằm hưởng sự khoan hồng của pháp luật, còn không sẽ nhận lấy mức án cao nhất mà nghi phạm phải chịu nếu vụ việc đưa ra phiên xử và nghi phạm bị kết tội.
Sau khi thảo luận với luật sư, nếu Minh Béo đồng ý nhận tội và chịu mức án do bên công tố đưa ra, anh sẽ điền đơn trả lời nhận tội, sau đó được tuyên án và vụ án kết thúc tại thời điểm này. Tuy nhiên, nếu phía Minh Béo và luật sư biện hộ không đồng ý với mức án do bên công tố đưa ra, vụ việc sẽ được chuyển lên bước kế tiếp là phiên tòa sơ thẩm như dự định sẽ diễn ra ngày 10.6.
Anh Thư
>> Minh Béo bị bắt giữ ở Mỹ
>> Nghệ sĩ Chí Trung: Trách nhiệm đè nặng lên tim khi làm MC 'Lục lạc vàng'
>> Minh Béo không nhận tội, thẩm phán giữ nguyên mức phí tại ngoại 1 triệu USD
>> Tòa bác đề nghị xin giảm tiền tại ngoại của Minh Béo


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.