Microsoft tin iPad Pro sẽ không tồn tại nếu không có Surface

17/06/2017 08:02 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn với Business Insider, trưởng nhóm Surface - Ryan Gavin cho rằng iPad Pro là một ví dụ rõ ràng nhất cho hành vi sao chép chiến lược của Microsoft mà Apple đang thực hiện.

“Hãy suy nghĩ về nó. Nếu chúng tôi nhìn vào Apple, chúng tôi sẽ không sản xuất ra một sản phẩm như Surface Pro hay Surface Book. Chúng tôi đã học hỏi và hoàn thiện sản phẩm của mình trong danh mục 2-in-1 từ nhiều năm nay. Khi Surface ban đầu được ra mắt, rất nhiều người hoài nghi, bao gồm cả họ (Apple). Và sau đó họ đã làm theo, với iPad Pro là một ví dụ rõ ràng nhất về điều đó”, Gavin cho biết.
Rõ ràng sức mạnh và khả năng làm việc ngày càng tăng của dòng sản phẩm iPad không liên quan đến Microsoft và tablet Surface, bởi như mọi công ty bán smartphone, tablet hoặc máy tính khác, sản phẩm Apple phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn khi công nghệ cải tiến.
Tuy nhiên, việc Apple quan tâm nhiều hơn vào lĩnh vực năng suất thực sự đã bị ảnh hưởng bởi nhóm sản phẩm của Microsoft. Các đánh giá cho rằng dòng sản phẩm của Apple đang ngày càng mạnh mẽ hơn trong nhiều năm qua, và Apple đang tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực năng suất trong lần ra mắt iPad gần đây nhất.
iPad Pro là một phần trong mục tiêu tập trung lĩnh vực năng suất mà Apple hướng đến Ảnh: AFP
Nhưng nếu CEO của Microsoft tiếp tục tìm hiểu thêm về thời gian biểu trên thị trường tablet, ông sẽ nhận thấy rằng bản thân Microsoft từng đã cố gắng để bắt kịp Apple sau khi hãng này giới thiệu iPad lần đầu tiên. Và kết quả là Microsoft đã thất bại một cách thảm hại. Windows 8 là nỗ lực đầu tiên của công ty nhằm bắt kịp iPad, với giao diện người dùng được thiết kế để liên lạc tốt hơn. Nhưng cuối cùng Windows 8 trở thành một thảm họa và buộc Microsoft phải thiết kế lại hệ điều hành thông qua Windows 10.
Các dữ liệu trên có thể thấy rằng, Microsoft dường như đã điều chỉnh chiến lược của mình sau sự ra mắt của iPad gốc? Trong khi đó Apple cũng đã điều chỉnh lại chiến lược của mình sau sự ra mắt của dòng Surface. Nói cách khác, đây là một ví dụ điển hình của các công ty phản ứng với nhau, xảy ra trên mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.