Microsoft muốn các ứng dụng iOS và Android chạy được trên Windows 10

30/04/2015 11:04 GMT+7

(TNO) Tại hội nghị Build 2015 vừa diễn ra ở Mỹ, Microsoft công bố tham vọng muốn đưa các ứng dụng iOS và Android chạy được trên Windows 10, nhằm gia tăng độ phong phú cho hệ điều hành của mình.

(TNO) Tại hội nghị Build 2015 vừa diễn ra ở Mỹ, Microsoft công bố tham vọng muốn đưa các ứng dụng iOS và Android chạy được trên Windows 10, nhằm gia tăng độ phong phú cho hệ điều hành của mình.

CEO Satya Nadella của Microsoft tại hội nghị Build 2015 - Ảnh: AFP

Để làm được điều này, Microsoft đã giới thiệu một bộ SDK cho các lập trình viên, qua đó cho phép họ dễ dàng tái tạo các ứng dụng có mặt trên iOS và Android có thể chạy được trên Windows 10, theo Neowin.

Trên thực tế, cũng đã có một số nhà phát triển tham gia vào việc thử nghiệm chuyển thể ứng dụng chạy trên iOS và Android sang Windows 10. Trong đó có thể kể đến King, hãng viết trò chơi Candy Crush Saga. Trò chơi này có một phiên bản chạy trên Windows Phone được chuyển thể từ bản iOS thông qua bộ SDK được Microsoft cung cấp.

Tại Build 2015, Microsoft cũng chia sẻ những cách tiếp cận khác nhau để các chuyên gia lập trình có thể thiết kế các ứng dụng đơn lẻ trên mọi thiết bị Windows 10, nhờ đó có thể tự động tương thích với những kích cỡ màn hình khác nhau.
Microsoft muốn 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10 trong 2-3 năm tới

Hệ điều hành Windows 10 là một phiên bản rất khác biệt, phiên bản này được Microsoft hợp nhất lại thành một để có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau như: PC, laptop, tablet, smartphone... chứ không còn tách riêng từng hệ điều hành trên từng thiết bị như trước.
Microsoft muốn trong vòng 2 - 3 năm tới sẽ có 1 tỉ thiết bị cài hệ điều hành Windows 10 - Ảnh chụp màn hình
Với Windows 10, Microsoft đặt kỳ vọng trong vòng 2 đến 3 năm tới, sẽ có khoảng 1 tỉ các loại thiết bị khác nhau chạy hệ điều hành này. Tuy nhiên, hãng cũng thừa nhận rằng muốn đạt được con số này thì một trong những điều quan trọng nhất là phải tạo ra được kho ứng dụng phong phú trên chợ trực tuyến Windows Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.