Microsoft mang tính năng Wake-on-LAN đến các thiết bị Surface

05/03/2017 08:03 GMT+7

Tính năng Wake-on-LAN (WoL) tích hợp sẵn trên nhiều card mạng có dây trong nhiều năm qua, đã bắt đầu được Microsoft trang bị cho một số thiết bị Surface, theo Neowin .

WoL được giới thiệu bởi Advanced Manageability Alliance với mục tiêu cho phép các máy tính hỗ trợ có thể được đánh thức bằng cách gửi một “gói ma thuật” có chứa địa chỉ MAC của máy tính mục tiêu. Về cơ bản, WoL là tính năng rất giá trị để các quản trị viên có thể truy cập máy tính từ xa mà không cần phải ấn nút nguồn trực tiếp, kể cả khi máy tính đang ở trạng thái ngủ hoặc tắt.
Nhưng có điều kỳ lạ đó là WoL vắng mặt trong nhiều thiết bị Surface của Microsoft khi kết nối với một mạng có dây thông qua bộ chuyển đổi Surface Ethernet. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất của Microsoft, công ty cho biết WoL đã được trang bị trên các sản phẩm Surface của mình, bao gồm Surface Book, Surface Pro 4, Surface Pro 3, Surface 3, sử dụng bộ chuyển đổi Surface Ethernet, Surface Dock hoặc Surface Dock Station cho Surface Pro 3.
Để kích hoạt tính năng hỗ trợ WoL cho các thiết bị Surface, người dùng cần phải thực hiện cập nhật trình điều khiển cho bộ chuyển đổi Surface Ethernet, Surface Dock hoặc Surface Dock Station.
Có một điều cần lưu ý đó là WoL chỉ làm việc khi Surface được kết nối với nguồn AC, được thiết lập ở trạng thái tiết kiệm năng lượng khi chạy bằng nguồn pin.
Khi đảm bảo các yếu tố, quản trị viên có thể quản lý Surface từ xa bằng công cụ như System Center Configuration Manager của Microsoft, hoặc các ứng dụng bên thứ ba được thiết kế nhằm tạo ra gói ma thuật cần thiết để đánh thức máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.