Microsoft Bing vượt mốc 100 triệu người dùng hằng ngày

10/03/2023 08:01 GMT+7

Chỉ một tháng sau khi tích hợp chatbot AI, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đã vượt mốc 100 triệu người dùng truy cập hằng ngày.

Theo Engadget, thông tin này được Yusuf Mehdi - Phó chủ tịch mảng Cuộc sống hiện đại, Tìm kiếm và Thiết bị của Microsoft - tiết lộ trong thông báo mới nhất. Mặc dù vậy, ông Mehdi cho rằng đó vẫn chỉ là một con số nhỏ và thấp. Tuy nhiên, đây vẫn là một thành tích đáng xem dành cho Bing.

Microsoft Bing vượt mốc 100 triệu người dùng hàng ngày - Ảnh 1.

Sức tăng trưởng của Bing một phần lớn nhờ sự xuất hiện của chatbot AI

MICROSOFT

Giới công nghệ cho rằng, sự tăng trưởng của Bing phần lớn bắt nguồn từ phiên bản thế hệ tiếp theo được tích hợp chatbot AI mà Microsoft vừa giới thiệu vào tháng trước. Điều đó đã kích thích người dùng tò mò tiến hành thử nghiệm việc tìm kiếm, và theo Mehdi, có đến 1/3 trong số người dùng truy cập hằng ngày vào Bing là người dùng mới. Sự kết hợp của “Tìm kiếm, Câu trả lời, Trò chuyện và Sáng tạo” trong một trải nghiệm tìm kiếm đã mang đến sức hút thực sự cho Bing phiên bản mới.

Ngoài việc chứng kiến sự gia tăng về số lượng người truy cập hằng tháng, Microsoft cũng ghi nhận Bing nhận được sự gia tăng về mức độ tương tác khi nhiều người thực hiện việc tìm kiếm hơn. Có hai lý do cho sự tăng trưởng này được Microsoft đưa ra, bao gồm sự tăng trưởng mức độ sử dụng Microsoft Edge sau khi được bổ sung tính năng chatbot AI của Bing, cũng như mô hình Prometheus AI được triển khai đã giúp cho kết quả tìm kiếm của Bing phù hợp hơn khiến người dùng thích sử dụng hơn.

Cũng theo báo cáo, khoảng 1/3 người dùng được trải nghiệm phiên bản mới của Bing đã sử dụng chatbot AI cho các truy vấn của họ mỗi ngày. Trung bình, Microsoft ghi nhận có ba cuộc trò chuyện mỗi phiên, với hơn 45 triệu cuộc trò chuyện kể từ khi Bing mới được giới thiệu. Hơn nữa, trong 15% tất cả các phiên trò chuyện, mọi người đã sử dụng Bing để tạo nội dung mới. Việc ra mắt chatbot AI của Bing trên thiết bị di động cũng đã giúp thúc đẩy công cụ tìm kiếm này lên một mức độ phổ biến mới, dẫn đến số người dùng hoạt động hằng ngày tăng gấp 6 lần so với trước khi nó có sẵn. 

Về cơ bản, thông qua việc tích hợp một chatbot AI vào Bing, Microsoft đã cung cấp cho công cụ tìm kiếm của mình vũ khí cần thiết để có thể cạnh tranh với Google - công ty cũng đã ra mắt chatbot AI riêng có tên Bard vào tháng trước nhưng gây thất vọng khi cung cấp các thông tin sai lệch ngay trong ngày đầu xuất hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.