Methamphetamine là "vua ma túy" tại Mỹ

06/07/2005 22:06 GMT+7

Một cuộc thống kê về tình hình tội phạm ma túy tại 45 bang nước Mỹ cho thấy, methamphetamine đã vượt qua cocaine để trở thành chất ma túy gây rắc rối nhiều nhất.

Cuộc thống kê được thực hiện với sự hợp tác của 500 cơ quan chống tội phạm và người ta nhận thấy tỷ lệ các vụ bắt giữ liên quan đến loại ma túy có cái tên dài thườn thượt này trong 3 năm qua không ngừng tăng. Hiện nay, có tới 20% số tội phạm ma túy phải ngồi tù là vì dính dáng đến methamphetamine; ở một vài nơi, tỷ lệ này lên tới 50%.

 

 Ban đầu, vấn nạn methamphetamine hoành hành ở miền Tây nước Mỹ nhưng sau đó lan dần tới miền Đông và ngày nay đã trở thành quốc nạn. Các cơ quan thực thi pháp luật cho hay, tỷ lệ trộm cắp, các vụ hành hung, cưỡng hiếp, bạo lực trong gia đình tăng cao một phần do tác động của loại chất ma túy này. Methamphetamine là dạng "đậm đặc" của emphetamine, có tác dụng mạnh hơn emphetamine nhiều lần. Trên thị trường, chất ma túy này có thể được bán dưới dạng bột hoặc viên nhộng. Người chơi methamphetamine có thể hít, hút, tiêm hoặc nuốt. Khi vào cơ thể, chất này sẽ làm tăng huyết áp, gây tổn thương não, làm thay đổi tính tình. (BBC)

Đ.H

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.