Meta đang chật vật chống lại TikTok

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Báo cáo từ nội bộ của Meta cho biết, tính năng Reels trên Instagram đang không đạt được như kỳ vọng.

Theo Wall Street Journal, nỗ lực của Meta trong việc cạnh tranh đã khiến nền tảng này tiêu tốn hàng triệu USD, khi tung ra rất nhiều bản cập nhật ứng dụng. Nhưng cho đến nay Instagram vẫn chưa bắt kịp được TikTok.

Tài liệu nội bộ của Meta do Wall Street Journal có được đã vẽ nên bức tranh ảm đạm về Instagram. Hãng đang cố gắng làm việc với những nhà sáng tạo giữa xu hướng mức độ tương tác của Reels giảm dần.

Theo tài liệu có tiêu đề “Creators x Reels State of the Union 2022" được công bố vào tháng 8, mức độ tương tác của Reels đã giảm 13,6% trong bốn tuần qua, báo cáo nhấn mạnh hầu hết người dùng Reels không có bất kỳ tương tác nào. Người dùng Instagram đang bỏ ra 17,6 triệu giờ để xem Reel, chưa bằng một phần mười so với 197,8 triệu giờ cho TikTok mỗi ngày.

Vấn đề chính đối với Instagram là thiếu nội dung gốc trên Reels, có đến gần một phần ba video được thực hiện ở một nền tảng khác. Việc đăng chéo nội dung từ TikTok đã gây khó khăn cho Reels, buộc Meta cho biết đã hạ thấp những nội dung đăng lại.

Để lôi kéo người dùng tạo nội dung cho Instagram và Facebook, Meta đã dành 1 tỉ USD thanh toán cho người sáng tạo cho đến cuối năm. Báo cáo nói các nhà sáng tạo trên nền tảng Instagram Reels đã nhận được tổng cộng 120 triệu USD cho đến nay.

Dù vậy, người phát ngôn của Meta trả lời TheVerge rằng so thời gian xem Reels với TikToks là lỗi thời và không mang tính toàn cầu. Hãng cho biết nhà sáng tạo và doanh nghiệp đang đạt được những kết quả đầy hứa hẹn, tốc độ tăng trưởng và kiếm tiền của Meta là nhanh hơn mong đợi vì ngày càng có nhiều người xem, tạo nội dung và kết nối thông qua Reels. Dù vậy Meta từ chối chia sẻ số liệu cập nhật.

Meta đang chật vật chống lại TikTok  - ảnh 1

Dù đầu tư nhiều nguồn lực vào Reels, Meta vẫn đang gặp khó khăn khi cạnh tranh với Tiktok

chụp màn hình

Tuy vậy, người dùng không muốn Meta biến Instagram thành một phiên bản khác của TikTok. Vào tháng 7, một bài đăng trên Instagram mong muốn nền tảng này ngừng cố gắng trở thành TikTok đã được Kylie Jenner và Kim Kardashian đăng lại và được hàng triệu lượt thích, buộc nền tảng này phải phản hồi và bỏ đi một số thay đổi.

Và dù người dùng có thích hay không, Meta sẽ tiếp tục cuộc cạnh tranh với TikTok bằng nền tảng InstagramFacebook. Công ty đã đầu tư rất lớn vào Reels, và người dùng sẽ thấy ngày càng nhiều nội dung được đề xuất từ ​​các tài khoản mà họ không theo dõi.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU