Messages cho web xuất hiện trên Google.com

28/03/2019 08:34 GMT+7

Phiên bản dựa trên trình duyệt của ứng dụng Messages cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản từ máy tính của họ thông qua web đã có thể làm việc trên trang web Google.com.

Theo Neowin, Messages cho web được Google chính thức giới thiệu vào tháng 6.2018, nhưng thời điểm đó nó chỉ cho phép người dùng truy cập từ máy tính của mình thông qua messages.android.com. Tuy nhiên, sau đó 6 tháng, một cam kết trong Chromium Gerrit ghi nhận dấu hiệu cho thấy ứng dụng web này có thể đang chuyển từ Android.com sang Google.com.
Giờ đây, Messages cho web đã có sẵn trên tên miền mới là messages.google.com. Trang web hiện hoạt động và hỗ trợ Rich Communication Services (RCS), cho phép người dùng bật các tính năng trò chuyện để gửi tin nhắn tương tác cho người khác. RCS là giao thức được Google đầu tư nhiều nỗ lực nhằm triển khai nó đến nhiều người thông qua mối quan hệ hợp tác với các lãnh đạo trong ngành công nghiệp di động để Messages trở thành ứng dụng nhắn tin mặc định cho smartphone.
Ngoài ra, Messages cho web mới bao gồm thêm tùy chọn bật chế độ tối. Điều này có thể được truy cập thông qua menu Settings, hiện có trang dành riêng thay vì hộp thoại đơn thuần như trường hợp trong messages.android.com.
Điều đó có nghĩa tên miền Android.com cho Messages trên web vẫn có sẵn, mặc dù một số người dùng đã báo cáo sự cố khi truy cập trang. Đồng thời, một thông báo bật lên cũng xuất hiện khi người dùng truy cập tên miền cũ, mời họ xem qua Messages cho web mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.