Mẹo trị nấc cụt

14/05/2015 07:16 GMT+7

Bơ đậu phộng. Giúp kích thích trực tiếp dây thần kinh phế vị và chặn đứng các cơn nấc cụt ngay lập tức. Bạn có thể ăn một ít bơ đậu phộng khi bị nấc cụt.

Bơ đậu phộng. Giúp kích thích trực tiếp dây thần kinh phế vị và chặn đứng các cơn nấc cụt ngay lập tức. Bạn có thể ăn một ít bơ đậu phộng khi bị nấc cụt.
Uống nước từ từ và liên tục có thể chặn cơn nấc cụt - Ảnh: Shutterstock
Đường. Cách đơn giản này giúp bạn thoát khỏi cơn nấc cụt nhanh. Bạn chỉ ăn một muỗng nhỏ đường và nhớ nhai một chút rồi nuốt.
Bịt tai. Đặt ngón tay vào bên trong hai tai cùng lúc và giữ trong 5 phút. Đẩy nhẹ ngón tay vào bên trong nhưng không nên đẩy quá mạnh vì có thể gây tổn thương tai. Lúc này, các nhánh dây thần kinh phế vị giãn ra và ngón tay kích thích chúng chặn tiếng nấc.
Uống nước hoặc súc miệng bằng nước đều có thể chặn các dây thần kinh gây nấc cụt. Uống từ từ và liên tục sẽ giúp cắt cơn nấc cụt.
Hít thở sâu và giữ càng lâu càng tốt. Điều này sẽ làm căng cơ hoành và ngăn nó co lại. Cơ hoành co thắt thường gây nấc cụt và một khi tình trạng co thắt bị chặn, nấc cụt sẽ tự động hết. Lặp lại quy trình này một vài lần.
Thở vào một túi giấy. Cách này sẽ làm tăng lượng carbon dioxide trong máu và khiến cơ thể “quên” tạo cơn nấc cụt vì bận tập trung loại bỏ lượng carbon dioxide ngày càng tăng.
Nước đá cục làm dịu các dây thần kinh bị kích thích, từ đó giúp chặn các cơn nấc cụt. Bạn có thể ngậm nước đá hoặc chà nhẹ lên mặt. Có thể nhờ người khác chà đá lên mặt lúc bạn không để ý. Cảm giác lạnh bất ngờ sẽ chặn đứng cơn nấc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.