Mẹo chụp ảnh đẹp trong ngày đầu năm mới

31/12/2015 21:52 GMT+7

Sẽ không cần phải là một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, ngay cả một chiếc điện thoại cũng có thể giúp bạn nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp mắt trong ngày đầu năm mới.

Sẽ không cần phải là một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, ngay cả một chiếc điện thoại cũng có thể giúp bạn nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp mắt trong ngày đầu năm mới.

Việc các điện thoại Android ngày càng trở nên tuyệt vời giúp cho bạn nhiều điều kiện để có thể tạo ra những bức ảnh bắt mắt dựa trên những kiến thức chụp ảnh trong bài viết, kết hợp với các ứng dụng làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.
Hiệu ứng Bokeh sẽ rất tốt khi chụp ảnh lưu niệm đêm giao thừa
Một bức ảnh đẹp lung linh trong đêm chuyển giao năm cũ sang năm mới đẹp như trong bài viết đó là những hình có nền mờ, mang đến sự kết hợp của các bóng đèn trang trí cùng với hậu cảnh là những sự kiện đầy ánh sáng, làm tô đậm cho ngày đầu năm.

Để làm được điều này, bạn sẽ phải nhờ vào hiệu ứng Bokeh, nơi bạn sẽ tập trung lấy nét vào đối tượng ở trước bức ảnh để nó rõ ràng hơn trong một nền mờ. Nó sẽ tạo cảm giác về vùng ảnh bị nhòe mờ (out nét, có thể ở hậu cảnh hay tiền cảnh với những điểm phản chiếu của ánh sáng.

Đêm 31.12 là thời điểm tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng kỹ thuật chụp Bokeh, vốn được tạo ra bằng cách chụp những ánh đèn có cường độ thấp và nhẹ, cùng với việc tăng giảm độ mở ống kính và khoảng cách lấy nét tới chủ thể để tạo ra những hình dạng phản chiếu khác nhau của ánh đèn, mang đến hiệu ứng mờ ảo hấp dẫn người xem.

Trên một máy ảnh chuyên nghiệp, quá trình này liên quan đến việc điều chỉnh ống kính cho đến khi bạn có được một hiệu quả mong muốn và tiến hành chụp ảnh. Trên điện thoại, vốn không có một ống kính lớn, vì vậy bạn có thể cần đến hoạt động tập trung vào một điều gì đó ở phía trước, hoặc sử dụng một ứng dụng với tính năng tập trung lấy nét.

Bạn có thể làm điều này với ứng dụng máy ảnh có sẵn trên điện thoại, nhưng nếu muốn có một khả năng kiểm soát hình ảnh tốt hơn, bạn có thể tải về và cài đặt ứng dụng Manual Camera để có được hiệu quả như mong muốn.
Với một ứng dụng như Manual Camera, việc lấy nét tiền cảnh và làm mờ hậu cảnh sẽ dễ dàng hơn
Bạn sẽ cần một vài phút để đạt được những gì mà mình muốn với điện thoại, nên chọn một địa điểm đẹp và phải mở ứng dụng camera lên. Chức năng auto-focus sẽ lấy ánh sáng đèn từ các buổi lễ hội làm trọng tâm, sau đó tập trung lấy nét cho chủ đề phía trước bức ảnh bằng cách chạm vào đối tượng.

Trong ứng dụng Manual Camera, bạn có thể điều chỉnh việc tập trung lấy nét vào chế độ cận cảnh (macro), vốn cho phép bạn chụp chủ thể rất gần ống kính điện thoại. Tuy nhiên, nếu đang chụp một người với ánh đèn phía sau, bạn sẽ phải điều chỉnh việc lấy nét trong khoảng cách thích hợp hơn.

Điều quan trọng là bạn phải có một khoảng cách hợp lý để tránh xa ánh đèn và tập trung vào tiền cảnh. Bạn sẽ nhìn thấy trong kính ngắm thông qua bất cứ ứng dụng máy ảnh mà bạn chọn để làm mờ hậu cảnh, giúp mang đến hiệu ứng mà bạn muốn tạo ra. Và một khi điều đó xảy ra, bạn chỉ việc nhấp nút màn trập và chụp ảnh là xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.