Mẹo cho chị em ngày hè về

03/05/2016 15:31 GMT+7

Kem chống nắng nào hiệu quả, làm sao để mascara không bị trôi khi tắm biển…, đây là một vài suy tư khiến bất cứ người phụ nữ nào cũng lăn tăn khi mùa hè đến.

Hè về 1
Đừng ỷ lại vào kem chống nắng !
Trước những mẩu quảng cáo “hoàn hảo” về kem chống nắng, nhiều phụ nữ tưởng rằng chỉ cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao là có thể “tuyên chiến” với ánh nắng gay gắt của mùa hè. Điều đó hoàn toàn không đúng bởi tia tử ngoại vẫn có thể làm cho làn da của bạn sạm đen nếu như ở ngoài trời quá lâu. Thế nên lời khuyên cho những cô nàng thích đi dã ngoại nhưng lại sợ đen là phải kết bạn với áo khoác, khăn trùm đầu và nhớ cứ 2 tiếng là bôi kem chống nắng 1 lần. Chọn kem chống nắng ít dầu, thẩm thấu nhanh, nếu không sẽ làm tắc lỗ chân lông, gây mụn và viêm nang lông. Tùy vào độ nhạy cảm của da, bạn nên chọn chỉ số SPF từ 30 - 60.
Nếu làn da bạn đã bị cháy xạm bởi một chút lơ đãng thì phải “giải cứu” ngay lập tức! Ngoài việc cấp cứu kịp thời với nha đam, các chuyên gia về trang điểm còn khuyên nên tìm đến khoai tây. Bởi, chất a xít pantothenic và nhóm vitamin B trong khoai tây có tác dụng tẩy trắng, làm mềm da, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới. Với công thức dễ làm khi luộc chín khoai tây, rồi nghiền mịn trộn với lòng đỏ trứng gà hoặc nước chanh - bạn đã “cứu” được làn da bị cháy nắng. Bên cạnh đó, ép khoai tây lấy nước để thoa lên mặt hoặc kết hợp chung với nghệ, mật ong cũng giúp bạn đối phó với ánh nắng ngày hè.
Hè về 2
Xu hướng trang điểm hè 2016
Chuyên gia trang điểm Đăng Minh tư vấn: “Lớp nền mỏng và bóng đang là xu hướng của mùa hè năm nay. Một lớp nền quá dày phấn sẽ dễ bị trôi và bết dầu khi gặp thời tiết nóng. Ngược lại, lớp nền càng mỏng và có chất kềm dầu sẽ phù hợp vào mùa hè. Làn da căng bóng sẽ cho cảm giác da chắc khỏe. Theo xu hướng hiện nay, mắt và môi đều chuộng tông nude tự nhiên. Hạn chế dùng màu nóng và nổi bật dễ khiến gương mặt lem luốc. Phấn nền hoặc phấn phủ sử dụng trong mùa hè phải có chỉ số chống nắng SPF và hút nhờn cao. Tuyệt đối nhớ câu thần chú “Không đánh phấn dày. Chỉ cần giặm phấn thật mỏng”. Sau hai đến ba tiếng có thể giặm lại 1 lần”.
Hè về 3
Theo một vài chuyên gia trang điểm khác, bí quyết để làn da “ăn” phấn hơn là khi bắt đầu trang điểm hãy xoa đá lạnh khắp mặt. Không khí oi bức của mùa hè hoàn toàn không thích hợp để bạn dùng kem lót. Thay vào đó nên sử dụng kem giữ ẩm để tránh da bị khô, hoặc bị đổ mồ hôi. Vì đó chính là các tác nhân gây mụn.
Nếu không muốn để mặt mộc
Không ít người “kết” trang điểm đến mức sẽ không bước ra phố với gương mặt mộc. Cái sự say mê ấy không hề thay đổi cả khi… xuống hồ bơi hoặc đang đắm mình trong nước biển. Mỹ phẩm gây không ít tác hại cho làn da khi gặp nắng mặt trời. Nếu cần trang điểm, bạn chỉ nên chọn mascara không trôi và son môi khi xuống tắm biển. Mỹ phẩm trang điểm khi đi biển đều phải là loại không trôi (waterproof). Không được dùng keo xịt tóc bởi khi xuống nước, keo xịt tóc sẽ phản chủ ngay! Khăn trùm tóc, vòng hoa đội đầu sẽ là những hỗ trợ đắc lực của bạn. Không cần trang điểm mắt đâu, và chiếc kính mát sành điệu sẽ giúp bạn che được khuyết điểm. Nếu quá mê những đường eyeline, thì bạn nên chọn loại không thấm nước sẽ giúp bạn có đôi mắt sắc nét cả ngày. Kem chống nắng chính là bảo bối không thể thiếu cho ngày đi biển mùa hè. Môi son rực rỡ sẽ khiến cho gương mặt của bạn bừng sức sống. Gam màu cam, đỏ khiến bạn gái thật quyến rũ. Còn tông màu lạnh như nude, hồng… sẽ làm cho gương mặt của bạn gái tự nhiên.
“Vào những ngày nóng bức thì các bạn gái có làn da nhạy cảm nên hạn chế trang điểm. Nếu buộc phải trang điểm thì chỉ nên làm thật nhẹ nhàng và tẩy trang kỹ lưỡng để lỗ chân lông thông thoáng”, chuyên gia trang điểm Đăng Minh chia sẻ thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.