Megaupload trở lại đầu năm 2017

12/07/2016 12:59 GMT+7

Từng bị buộc phải đóng cửa vào năm 2012 do vi phạm bản quyền, Kim Dotcom - nhà sáng lập dịch vụ Megaupload vừa tiết lộ thông tin dịch vụ này sẽ được hồi sinh vào đầu năm 2017.

Theo SlashGear, thông tin nói trên đã được chính ông Kim Dotcom chia sẻ trên trang twitter của mình. Ông còn cho biết, dự kiến Megaupload khi hồi sinh sẽ mang phiên bản 2.0, ra mắt vào ngày 20.1.2017.
Được biết, vào năm 2012 dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới ở thời điểm đó buộc phải đóng cửa vì vi phạm bản quyền. Ngoài ra, các nhà sáng lập cùng một số quan chức lãnh đạo cấp cao khác của dịch vụ cũng bị bắt giữ để điều tra.
Các công tố viên cáo buộc Megaupload khiến cho các hãng nội dung tổn thất hơn 500 triệu USD doanh thu từ phim, nhạc, sách...
Vào thời điểm còn hoạt động, ước tính dịch vụ này có 150 triệu thành viên đăng ký. Người dùng có thể tải và truyền file dung lượng lớn qua đường email trên Megaupload, vì thế Hiệp hội Điện ảnh Mỹ cho rằng, Megaupload là công cụ lý tưởng để chia sẻ phim lậu.
Hiện tại, chưa rõ khi Megaupload 2.0 được ra mắt, dịch vụ này có phương thức hoạt động ra sao, và sẽ xử lý thế nào với những tranh cãi liên quan đến bản quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.