Mẹ và con cùng học làm hộp cơm bento

11/06/2016 12:15 GMT+7

Nếu có một lớp học mà mẹ và bé đều có thể cùng tham gia được thì đó chỉ có thể là lớp là cơm bento của nghệ nhân bento Phan Sắc Cẩm Ly.

Chị Cẩm Ly cho biết: “Bento rất được các bạn nhỏ yêu thích tại Nhật Bản, còn ở Việt Nam, rất nhiều bà mẹ đến học bento tâm sự với tôi rằng con họ rất biếng ăn, họ biết đến bento qua các phương pháp nuôi dạy con kiểu Nhật và hy vọng bento có thể giúp các bé hứng thú với bữa ăn hơn".
Bé khoảng 4 đến 5 tuổi là có thể làm được bento, làm bento không chỉ là hoạt động giúp bé vui chơi mà còn giúp phát triển kĩ năng vận động tinh, tăng khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng.

tin liên quan

Hè này, cha con cùng học lặn biển
Vì mê bơi lội nên tôi cho con học bơi từ nhỏ. Bé tỏ ra thích bơi lội, thường theo tôi đi khắp các vùng biển. Tôi cho con đi học lặn để hai cha con lặn chung
“Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về thư giãn, giải trí của con người ngày càng cao và vô cùng cần thiết. Việc cùng gia đình thực hiện các hộp cơm bento cũng là một cách để các thành viên cùng giao tiếp, chia sẻ những câu chuyện và đặc biệt là với trẻ nhỏ, đây cũng là cách hữu hiệu để rèn luyện cho bé sự khéo léo, tính kiên nhẫn ngay từ lúc nhỏ. Giúp bé phát triển sự sáng tao, trí thông minh”, chị Cẩm Ly nói.
Ban đầu, chị Cẩm Ly chỉ dạy làm bento cho người lớn, nhưng về sau nhiều người yêu cầu cho con tham gia chung.
“Tôi thấy đây cũng là môn học rất bổ ích cho bé, nên quyết định mở lớp để mẹ con có những phút giây vui vẻ bên nhau”.
“Dạy cho bé thì khó khăn hơn một chút, vì cơm bento phải nắn lúc còn nóng nên bé phải nhờ sự hỗ trợ của mẹ nhiều. Nhưng lớp học dành cho bé thì lúc nào cũng tràn đầy tiếng cười. Có nhiều bé rất khéo léo, chỉ cần chỉ qua một lần là làm được ngay. Một số bé còn có khả năng tự sáng tạo ra những hình thù rất dễ thương”, chị Ly cho biết.
Một hộp cơm có đủ 4 nhóm thực phẩm: Nhóm chất bột đường gồm cơm; nhóm chất đạm là thịt cá; nhóm chất béo gồm dầu mỡ dùng để chế biến thức ăn; nhóm vitamin và khoáng chất gồm rau củ và trái cây tươi. Bên cạnh đó để hộp Bento thật đẹp mắt và giàu chất dinh dưỡng bạn hãy nhớ đến chữ ngũ sắc. Hãy làm sao cho hộp cơm có nhiều màu sắc từ thực phẩm tự nhiên ví dụ như cơm trắng, bông cải xanh, cà rốt màu cam, cà chua màu đỏ, bắp có màu vàng, tôm màu đỏ, thịt cá nữa. Chắc chắn hộp bento sẽ rất hấp dẫn.
Lớp học làm bento được tổ chức thường xuyên tại quán Peek-a-boo Café và địa điểm số 29 đường 47 P. Bình Thuận Quận 7 TPHCM.
Ở đó, bé và mẹ có thể học về kĩ năng tạo hình thú, nhân vật hoạt hình dễ thương; học cách nhuộm cơm từ nguyên liệu thiên nhiên đẹp mắt và tốt cho sức khỏe; học cách nắm cơm Onigiri với những hình thú, nhân vật hoạt hình dễ thương; học cách tỉa hoa xúc xích, tỉa hoa cà rốt và học cách sắp xếp Bento đẹp mắt.
Ngoài ra, nghệ nhân bento Phan Sắc Cẩm Ly cũng từng ra mắt cuốn sách bento đúc kết kinh nghiệm 3 năm của mình: “Tôi đã chọn lọc những mẫu Bento dễ thương và sinh động nhất gửi gắm vào hai cuốn sách Hơn cả ăn ngonCon thích nhất Bento mẹ làm. Cả 2 cuốn đều được phát hành trên toàn quốc, các mẹ dễ dàng thực hành tại nhà".
Các bé thích thú trải nghiệm với nghệ thuật bento

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.