Mẹ tìm được con sau hơn thập kỷ xa cách nhờ Facebook

09/05/2016 08:26 GMT+7

'Đừng bao giờ để điều gì chia cắt tình thân, hãy đấu tranh và không ngừng nỗ lực để được ở cạnh người mà bạn yêu thương' - chia sẻ của người mẹ sau nhiều năm xa cách con.

Câu chuyện người mẹ 48 tuổi - Dyna Boclaras, đang sống tại thành phố General Santos, Philippines tìm thấy con trai qua Facebook sau nhiều năm thất lạc, một lần nữa minh chứng cho sức mạnh kết nối kỳ diệu của mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Dyna Boclaras từng là một ca sĩ có thời gian ca hát ở Singapore. Trong thời gian này, bà gặp và kết hôn với người đàn ông đến từ Vancouver, Canada. Tuy nhiên; hạnh phúc chẳng bao lâu thì hôn nhân tan vỡ, mẹ con phải xa cách nhau vì bà không giành được quyền nuôi con trai Aaron Carter, 5 tuổi.

Dyna Boclaras chụp cùng con trai khi cậu bé lến 5 tuổi - Ảnh chụp màn hình Facebook Dyna Boclaras

“Tôi đã mất quyền nuôi thằng bé vì không phải là công dân Canada và chưa đủ điều kiện để làm mẹ đơn thân trong giai đoạn đó” - Boclara nhớ lại.

Thất bại trong hôn nhân, mất quyền nuôi con khiến người phụ nữ Philippines tuyệt vọng. Bà rời Singapore trở về quê nhà để bắt đầu lại mọi thứ. Cách trở địa lý, không gian sống khiến Boclaras mất liên lạc với chồng cũ và cậu con trai. Tuy vậy; trong suốt khoảng thời gian ấy và cho đến mãi sau này, bà chưa lúc nào hết hy vọng về một ngày mẹ con đoàn tụ.

Và Facebook đã giúp người phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi ấy thực hiện giấc mơ đời mình. Thông qua những kết nối trên mạng xã hội, Boclaras lần tìm được địa chỉ Facebook của con trai.

'Nợ mẹ một lần mặc áo cử nhân'

'Mẹ luôn nói với tôi: phải chi hồi đó con cố tốt nghiệp đại học cho có cái bằng. Nhưng tôi biết, ý mẹ không chỉ có vậy, bà muốn được nhìn thấy tôi khoác lên mình bộ quần áo cử nhân'.

Chia sẻ với ABS-CBN News về khoảnh khắc kỳ diệu ấy, bà nói: “Tôi quyết định gửi tin nhắn cho Aaron sau khi xác nhận đó chính là con mình. Với bản năng của một người mẹ, tôi tin mình không thể nhìn nhầm. Tôi đã nhắn rằng: Chào con trai, con có nhận ra mẹ không? Mẹ thì nhận ra con ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Aaron của mẹ”.

Về phần Aaron anh cho biết mình đã rất sốc khi một ngày vào Facebook và nhận được tin nhắn của một người phụ nữ giới thiệu là mẹ mình. Dù rằng đó là người anh luôn ao ước được gặp lại trong đời, song hội ngộ theo cách này là điều Aaron chưa bao giờ dám nghĩ tới. Những ngày sau đó, hai mẹ con anh đã trò chuyện với nhau rất nhiều qua Skype.

Aaron Carter (trái) đã trưởng thành. Anh hạnh phúc vô bờ khi gặp lại mẹ - Ảnh: chụp màn hình Facebook Dyna Boclaras

“Tôi đã từng hận mẹ vì nghĩ rằng bà bỏ rơi tôi. Tôi cũng không có nhiều hình dung về mẹ song ngay khi nhận được tin nhắn và nghe giọng nói của người phụ nữ ấy, tôi lập tức nhận ra đó chính là mẹ mình” - Aaron tâm sự.

Hiện tại, Aaron đã 22 tuổi, sắp trở thành một sĩ quan điều tra tại Canada. Việc gặp lại mẹ tháo gỡ rất nhiều khúc mắc trong lòng chàng trai trẻ. Mặc dù khoảng cách giữa hai mẹ con vẫn xa vời vợi song anh nhận ra mẹ yêu mình thật nhiều.

“Mẹ, con biết đã rất lâu rồi chúng ta không gặp nhau nhưng mẹ luôn là mẹ của con, dù bất cứ điều gì xảy ra. Con biết ơn vì điều đó!” - chàng trai trẻ lần đầu thổ lộ tình cảm với mẹ.

Còn về phía Boclaras, người phụ nữ từng trải nhận ra: “Đừng bao giờ để điều gì chia cắt tình thân, hãy đấu tranh và không ngừng nỗ lực để ở cạnh người mà bạn yêu thương”.

Aaron Carter đang lên kế hoạch cho một chuyến thăm mẹ tại Philippines.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.