Mê gốm Anh mê luôn trà Anh

11/03/2016 14:01 GMT+7

Kiểu dáng và hoa văn của ly tách, bình trà đến từ nước Anh đã làm say lòng chị Nguyễn Thị Bích Thủy.

Kiểu dáng và hoa văn của ly tách, bình trà đến từ nước Anh đã làm say lòng chị Nguyễn Thị Bích Thủy. 

Không chỉ mê gốm Anh, chị còn mê uống trà... kiểu Anh! Với chị, “sưu tầm không phải chỉ để nhìn ngắm mà còn để sử dụng”.
Mê mẩn rồi dấn thân
Chia sẻ về niềm đam mê sưu tầm tách và bình trà, chị Bích Thủy cho biết: “Ban đầu cũng do phong trào chơi gốm, thấy nhiều bạn bè mua rồi sưu tầm gốm sứ tôi cũng có quan tâm. Đến khi tôi được bạn mời đến nhà uống trà Anh với những chiếc tách họa tiết tươi sáng. Rồi lại nghe người ta nói về lịch sử của từng chiếc tách, từng cái bình, nào là sản xuất năm nào, họa tiết này đã xuất hiện hay chưa, rồi thì cái bình này được mua trong cơ duyên nào… Các câu chuyện của bạn bè đã khiến tôi mê mẩn và dấn thân lúc nào cũng không hay”.
Mê gốm Anh mê luôn trà Anh 1
Hiện tại, “gia tài” của chị Bích Thủy gồm hơn 200 chiếc tách và bình đủ loại đến từ các thương hiệu của Anh và một số ít đến từ Nhật Bản. Một số tách, bình nổi bật trong bộ sưu tập của chị Bích Thủy gồm Royal Albert, Aynsley và Wedgwood. Theo chị Thủy, sỡ dĩ chị thích thương hiệu Royal Albert vì yêu họa tiết hoa hồng của nó. “Aynsley là một trong những hãng mà tôi rất yêu. Wedgwood đậm phong cách cổ điển. Có nhiều mẫu ngày xưa bây giờ họ làm lại, tuy nhiên không còn sản xuất ở Anh nữa mà làm ở một số nước châu Á như Indonesia”, chị Bích Thủy nói.
Trong bộ sưu tập của chị có những bộ vintage sản xuất từ năm 1950 và năm 1960. Bộ sưu tập còn có những chiếc bình to có thể vừa uống trà vừa uống cà phê. “Đến nay, những bộ tách trà này không còn sản xuất nữa. Tôi thích hãng Wedgwood và Aynsley vì hoa văn sang trọng và sắc sảo. Có những lúc nhìn ngắm tôi tự nhủ không uổng công mình xách về”, chị kể. Thay vì làm một phòng khách như mọi gia đình khác là sẽ có bộ sofa, ti vi, kệ thì chị Thủy lại làm thành phòng uống trà với bàn ghế kệ tủ phong cách vintage. Thậm chí, chị còn sử dung gam màu xanh của Wedgwood để sơn phòng khách của mình.
Mê gốm Anh mê luôn trà Anh 2
Mê gốm Anh mê luôn trà Anh 3
Mê gốm Anh mê luôn trà Anh 4
Mê gốm Anh mê luôn trà Anh 5
Mê gốm Anh mê luôn trà Anh 6
Mê gốm Anh mê luôn trà Anh 7

Kéo theo chồng…
Có cơ hội đi nhiều nước, đến mỗi nơi chị Bích Thủy lại tìm hiểu về cách thức uống trà của họ. Chị Bích Thủy thích trà Anh vì vị thanh nhẹ và nhiều mùi hương quyến rũ: “Quan trọng nhất là khi uống xong, về nhà tôi ngủ rất ngon giấc. Vì yêu gốm sứ, nên khi đến những quán trà ở nước ngoài, thấy họ bày biện tách trà, bình trà, đĩa bánh, tôi thấy rất thích. Từ sưu tầm gốm sứ, tôi tìm hiểu các loại trà. Đam mê này khiến cho tôi cảm thấy cuộc sống bớt nhạt nhẽo. Tôi tìm thấy niềm vui trong việc sưu tầm và tìm hiểu về trà Anh”.
Hai tuần một lần, chị Bích Thủy lại đi đến các quán trà chiều để uống trà và học hỏi thêm. Bởi, “nhà mình đâu có nhiều loại trà như ở ngoài tiệm. Đến đó, thử trà mới, rồi biết mình thích trà nào tôi sẽ bổ sung thêm vào tủ trà của mình. Tôi không muốn sưu tầm chỉ để nhìn ngắm mà muốn mang nó ra để uống trà. Trước đây, tôi vẫn thường mời bạn bè đến nhà nấu ăn, tôi cảm thấy cũng nặng nề và ngán. Nhưng uống trà thì lại không ngán. Uống trà còn thi vị ở một chỗ là mình được uống trong tách và bình đẹp. Ban đầu, ông xã cũng hơi nhằn vì không hiểu tại sao tôi lại mê sưu tập gốm sứ đến như vậy. Cũng tại ảnh thấy tôi mỗi lần đi du lịch cứ tìm mua ly tách, bình trà, rồi xách tay về thấy cực quá. Vậy mà giờ đây, anh ấy cũng mê luôn. Giờ cứ mỗi lần đi công tác, có dịp đến quán trà anh ấy lại chụp ảnh gửi về cho tôi. Anh ấy vẫn thường mua tặng tôi những bộ ly tách mà tôi mơ ước”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.