MC Diệu Linh qua đời: Trân trọng hơn những tháng năm được sống

13/06/2020 12:21 GMT+7

MC Diệu Linh gương mặt thân quen với nhiều khán giả trong các bản tin thể thao của VTVcab đã qua đời sáng sớm nay 13.6 vì căn bệnh ung thư máu. Tuổi 29 đã dừng lại với cô gái trẻ.

Người thân của MC Diệu Linh xác nhận với phóng viên Báo Thanh Niên, MC Diệu Linh đã qua đời lúc 4 giờ 38 phút sáng nay 13.6, tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Hai năm qua, Diệu Linh là MC các chương trình văn hóa, giải trí, thể thao… đã kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư máu. Trước khi chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai, cô được điều trị tại Viện huyết học và truyền máu T.Ư.
“Quá xót thương. Tôi bàng hoàng khi sáng sớm nay nghe tin dữ. Tôi nhiều lần thấy gương mặt MC Diệu Linh trên sóng truyền hình. Mấy tháng trước tôi còn đọc báo và thấy MC Diệu Linh khỏe, em lạc quan nói rằng hành trình em sẽ phải đi rất xa, có thể phải ghép tủy để có được sự sống. Em ấy kém tôi 2 tuổi, 29 tuổi là tuổi còn quá trẻ mà”, Nguyễn Hoài Thương, 31 tuổi, một khán giả của VTVcab, trú đường Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM nói với chúng tôi vào sáng 13.6.

Nữ MC quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình đã kết thúc hành trình chiến đấu với ung thư

Ảnh chụp màn hình

Biết tin MC Diệu Linh bị ung thư máu cách đây vài tháng qua các kênh truyền thông, nhưng đón nhận tin cô qua đời đột ngột là một tin buồn với rất nhiều người. Mới cách đây một tuần lễ, nữ MC quen thuộc của VTVcab, tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội vẫn đăng tải những hình ảnh đẹp và thông điệp lạc quan cũng như lời tự nhắc mình ráng khỏe thêm để quay lại công việc.
Sáng nay, trên trang cá nhân của MC Diệu Linh, nhiều nghệ sĩ đã gửi tới cô lời tiễn đưa. Ca sĩ Bằng Kiều nhắn “Em yên nghỉ nhé”. MC Trần Quang Minh của VTV viết trên trang cá nhân “Em về với bình yên. Buồn và rất thương em, cô đồng nghiệp xinh xắn, hiền lành và ngoan ngoãn, luôn năng nổ tham gia cùng anh trong mọi hoạt động. Bữa trưa vui vẻ VTV6 cũng mất đi một người dẫn năm nào. Mọi người sẽ rất nhớ em”. Nữ nhà văn trẻ Lê Thanh Ngân xúc động: “Mong chị yên nghỉ. Mọi đau đớn qua rồi”...

Trân trọng những tháng năm được sống

Sự qua đời đột ngột của MC Diệu Linh vì ung thư máu, cũng như nhiều sự ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ của rất nhiều người vì những biến cố ung thư, tai nạn giao thông, thiên tai… để lại những thông điệp trân trọng tháng năm được sống với bao người trẻ.
“Không phải lên Facebook và tự ghen tỵ với những người khác sao họ đẹp hơn mình, ăn ngon hơn mình, công việc lương cao hơn mình, nhà đẹp hơn mình, tôi đóng Facebook lại, đi tập thể dục, nấu một món ăn ngon, tốt cho sức khỏe của chính mình và người thân, rồi vui vẻ đi làm, lúc rảnh tôi đọc sách, quan tâm thật sự tới những người tôi thương yêu như bố mẹ, bạn bè”, nhà khởi nghiệp Huỳnh Công Thắng, 32 tuổi, chia sẻ với phóng viên cách anh trân trọng cuộc đời.
Nguyễn Kim Anh, 22 tuổi, sinh viên năm cuối Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ cô từng không biết mục tiêu của mình là gì, cần phải làm gì sau khi ra trường và cứ thế từng ngày tẻ nhạt trôi qua. Cô bộc bạch: “Cho đến một lần, tôi đi đường và bị xe đâm phải, tôi bị gãy chân phải nằm viện, cha mẹ tôi ở quê phải bỏ công bỏ việc chăm sóc tôi và lo tôi không biết có lành lặn trở lại hay sẽ tàn tật suốt đời. Một đêm, tôi thức dậy và thấy mẹ khóc. Tôi thấy mình đã có lỗi với chính đời mình. Sống có ích, không có nghĩa bạn phải làm những việc anh hùng, 'giải cứu thế giới' mà hãy sống có ích với chính đời mình, yêu bản thân mình, biết chăm lo sức khỏe để không phải nói 'giá như'”.

Diệu Linh, bạn trẻ được yêu thích trên sóng truyền hình từ giờ không còn đau đớn nữa

Hay như trong cuốn sách Bình tĩnh mà sống do Lambooks thực hiện mới đây, bạn trẻ Kim Phố, một cô gái xinh đẹp, có việc làm tốt, lương cao, sắp kết hôn bỗng một ngày biết mình mắc căn bệnh suy thận nguy hiểm chết người đã từng có lúc suy sụp, nhưng rồi cô nhận ra, phải giành lại sự sống, được sống đã là hạnh phúc. Chị tự sự trong cuốn sách: “Chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra, chúng ta nên tiếp nhận tất cả và 'tận hưởng' tất cả. Giông bão cũng có điều diệu kỳ là giúp chúng ta định vị lại tọa độ sống của bản thân. Bước qua nó rồi, mọi chuyện trong đời đều trở nên dễ dàng và tường minh hơn…”.
Luôn trân trọng những tháng năm được sống, sống hết mình với tuổi trẻ, để khi phải nói lời vĩnh biệt cuộc đời ta không còn hối tiếc, MC Diệu Linh giờ đây đã có thể mỉm cười.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.