"Máy giặt xanh” tại Việt Nam - xu hướng tiêu dùng mới của người thông thái

0

Trong giai đoạn “bình thường mới” sau đại dịch, khách hàng có xu hướng quan tâm đến các yếu tố như chất lượng xanh, công nghệ hiện đại, thông minh nhưng đồng thời cũng chú trọng mức độ phù hợp với phong cách sống hiện đại.

Các gia đình hiện đại ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có xu hướng tiêu dùng nhanh - gọn, tiện nghi bên cạnh quan tâm truyền thống là uy tín, chất lượng và giá thành. Từ điều hòa, tủ lạnh đến máy giặt đều được tích hợp những tính năng và công nghệ giúp gia tăng hiệu suất mà vẫn tối ưu hóa được năng lượng.

Sống xanh là xu hướng lên ngôi

Đứng trước những vấn đề đáng lo ngại về môi trường như sự ấm lên của Trái đất, lỗ thủng tầng ozone hay ô nhiễm không khí, việc chuyển dịch thói quen tiêu dùng sang các sản phẩm thân thiện với môi trường đang trở thành xu thế. Đồng thời, với thu nhập người dân ngày càng khả dụng, dân số trẻ chiếm phần lớn và tầng lớp trung lưu gia tăng, ưu tiên hàng đầu khi mua sắm không còn nằm ở giá thành nữa. Người tiêu dùng thông minh hướng tới lối sống xanh và bền vững, từ thực phẩm hàng ngày có nguồn gốc hữu cơ, tới các thiết bị gia dụng có khả năng tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường.

"Máy giặt xanh” tại Việt Nam - xu hướng tiêu dùng mới của người thông thái  - ảnh 1

Người Việt Nam đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc và các tính năng thân thiện với môi trường

Khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen chỉ ra, đến 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm đến từ thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường (tỷ lệ trung bình của khu vực Đông Nam Á là 76%). Điều này ảnh hưởng lớn đến định hướng sản xuất của các thương hiệu và nhãn hàng. Hiện nay, các công ty thiết bị gia dụng cũng hướng đến việc cung cấp các sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, bằng việc tích hợp nhiều công nghệ tân tiến. Hiện nay, hơn 80 quốc gia có tiêu chuẩn và nhãn cho các thiết bị sử dụng năng lượng hiệu quả. Ví dụ, hầu hết các thiết bị ở Việt Nam đều có được chứng nhận Nhãn Năng Lượng của Bộ Công Thương, đặc biệt các sản phẩm có tem Hiệu Suất Cao Nhất có nghĩa là chúng sử dụng ít năng lượng và tiết kiệm tốt nhất mỗi năm so với thiết bị tương đương có mặt trên thị trường.

"Máy giặt xanh” tại Việt Nam - xu hướng tiêu dùng mới của người thông thái  - ảnh 2

Các sản phẩm tiết kiệm năng lượng trên thị trường Việt Nam cũng được chứng nhận bởi Bộ Công thương

Giặt sạch nhưng vẫn phải xanh

Các thương hiệu máy giặt lớn tại Việt Nam như Panasonic đều đã hoạt động trong nhiều thập kỷ, họ có đang thích nghi với nhu cầu của thời đại và dẫn đầu về công nghệ - bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng song song với trách nhiệm với môi trường. Một trong các công nghệ phổ biến nhất hiện nay là công nghệ biến tần Inverter kết hợp cảm biến thông minh Econavi và trí tuệ nhân tạo AI Smart, được ứng dụng trong cả các thiết bị như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa của Panasonic. Các sản phẩm được tích hợp công nghệ này có khả năng kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ, nhằm tránh những hao phí không đáng có.

"Máy giặt xanh” tại Việt Nam - xu hướng tiêu dùng mới của người thông thái  - ảnh 3

Máy giặt xanh tại Việt Nam - Xu hướng mới của nhà tiêu dùng thông thái

Panasonic, thương hiệu đi đầu về các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sở hữu các dòng máy giặt ứng dụng công nghệ Inverter có hiệu quả vượt trội. Đối với các gia đình đông thành viên, động cơ TD Inverter của Panasonic ứng dụng trong máy giặt cửa đứng có thể tạo ra công suất gấp 6 lần, mang lại kết quả giặt và xả cao hơn trong khi tiêu tốn ít năng lượng hơn - tiết kiệm đến 40% năng lượng so với dòng cũ. Với sự hỗ trợ từ công nghệ này, các gia đình đông thành viên sẽ không còn phải lo lắng khi hiệu quả giặt vẫn được đảm bảo nhờ dòng nước mạnh, hóa đơn tiền điện không còn là gánh nặng hàng tháng và quần áo vẫn được đảm bảo nhờ tốc độ quay phù hợp.

Bên cạnh dòng máy giặt cửa trên mới, Panasonic cũng ứng dụng công nghệ 3Di Inverter cho sản phẩm máy giặt cửa trước của mình. Điểm đặc biệt của công nghệ này là sự xuất hiện của yếu tố “trí tuệ nhân tạo” với 4 cảm biến thông minh tự động phát hiện tình trạng quần áo, từ đó tối ưu hóa vận hành. Mỗi mẻ giặt sẽ được điều chỉnh lượng nước phù hợp và thời gian chạy một cách thông minh. Chưa kể, khi kết hợp với chương trình giặt ECONAVI, đây có thể được xem là công nghệ tiết kiệm điện năng đầu tiên trên thế giới đã được Panasonic ứng dụng từ năm 2010, máy giặt mang đến hiệu quả vượt trội khi tiết kiệm 41% lượng nước, 40% thời gian giặt thông thường và lên đến 71% điện năng.

"Máy giặt xanh” tại Việt Nam - xu hướng tiêu dùng mới của người thông thái  - ảnh 4

Không chỉ sở hữu công nghệ 3Di tiết kiệm điện, dòng máy giặt cửa trước của Panasonic còn đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ cho khách hàng

Tham khảo ngay chiếc máy giặt cửa trước NA-V95FX2LVT tích hợp công nghệ tiết kiệm điện của Panasonic cho gia đình bạn tại đây.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU