Máy bay ném bom chiến lược Nga hủy diệt căn cứ hậu cần của IS

19/11/2015 14:42 GMT+7

Thực hiện mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã tăng cường tấn công vào các căn cứ hậu cần của IS ở Syria. Máy bay ném bom chiến lược lại xuất kích lần 2 từ Nga tấn công IS.

Thực hiện mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã tăng cường tấn công vào các căn cứ hậu cần của IS ở Syria. Máy bay ném bom chiến lược lại xuất kích lần 2 từ Nga tấn công IS.

Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22M3 của Nga - Ảnh: TASSMáy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22M3 của Nga - Ảnh: TASS

Các phi công lái máy bay chiến đấu của Nga tại Syria được giao thêm nhiệm vụ theo dõi và tiêu diệt các loại xe chở xăng dầu hiện diện trong những khu vực lãnh thổ hiện đang do IS kiểm soát.

Trả lời phóng viên Sự thật Komsomol, thượng tướng Andrey Kartapolov, chỉ huy trưởng Ban tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga cho biết, trong buổi sáng ngày 18.11, không quân Nga đã tấn công dữ dội các căn cứ của quân IS, trong đó có nhiều cơ sở hậu cần.

Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, từ 5 giờ đến 5 giờ 50 (giờ Moscow), máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 đã xóa sổ hoàn toàn 6 mục tiêu bao gồm kho vũ khí đạn dược, kho lương thực, cơ sở sản xuất khí tài, xưởng sản xuất thuốc nổ và 2 căn cứ huấn luyện của IS.

Sau đó, từ 9 giờ đến 9 giờ 10, từ lãnh thổ Liên bang Nga, 12 tên lửa hành trình đã được máy bay ném bom chiến lược Tu-160 bắn vào các mục tiêu của bọn khủng bố. Tất cả các tên lửa này đã đánh chính xác vào các mục tiêu của IS ở hai tỉnh Aleppo và Idlib, hủy diệt 3 sở chỉ huy của quân IS, 2 kho đạn dược và 1 doanh trại.

Cần biết, tính năng đặc biệt của tên lửa hành trình và cũng là ưu thế so với việc ném bom từ máy bay, nằm ở chỗ chúng có thể bay ở độ cao rất thấp nên khó bị phát hiện rồi đánh vào mục tiêu một cách bất ngờ khiến đối phương trở tay không kịp.

Song song với việc bắn tên lửa hành trình, người Nga cũng sử dụng chiến thuật dùng máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M3 để uy hiếp tinh thần đối phương.

Máy bay tiêm kích - bom Su-34 của Nga cũng được lệnh tham gia tấn công các mục tiêu chiến lược là những cơ sở lọc dầu, kho trữ xăng của IS trên những phần lãnh thổ Syria do IS kiểm soát. Các phi công Nga đã phá hủy một số nhà máy lọc dầu và một đoàn xe 500 chiếc chở xăng mà ở Syria người ta gọi là “ống dẫn dầu trên 4 bánh xe”. Đó là một trong những nguồn năng lượng chính mà IS sử dụng trong cuộc chiến ở Trung Đông.

“Tôi xin nhấn mạnh rằng các phi công Nga chiến đấu ở Syria đã được lệnh tấn công bất cứ loại phương tiện giao thông nào có vận chuyển xăng dầu lưu thông trên những vùng lãnh thổ do IS kiểm soát ở Syria”, thượng tướng Andrey Kartapolov khẳng định.

Nạp bom lên khoang bụng máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 chuẩn bị đi đánh IS ở Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Tướng Kartapolov cũng cho biết, theo mệnh lệnh của tổng thống Nga, Bộ tổng tư lệnh Nga đang thực thi nhiệm vụ phối hợp với Hải quân Pháp trong các chiến dịch diệt trừ quân khủng bố IS. Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đang tiến về bờ biển Syria để thực hiện sứ mệnh này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.