Máy bay A350 của Vietnam Airlines gặp trục trặc sau 40 phút cất cánh

05/02/2016 12:24 GMT+7

Sáng nay (5.2), máy bay A350 mang số hiệu VN227 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 7 giờ 5 phút đã gặp trục trặc, phải quay đầu lại sân bay Nội Bài.

Sáng nay (5.2), máy bay A350 mang số hiệu VN227 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 7 giờ 5 phút đã gặp trục trặc, phải quay đầu lại sân bay Nội Bài.

Máy bay A350 của Vietnam Airlines lại trục trặc kỹ thuật - Ảnh minh họaMáy bay A350 của Vietnam Airlines lại trục trặc kỹ thuật - Ảnh minh họa
Theo thông tin từ Vietnam Airlines, chuyến bay VN227 khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 7 giờ 5 phút sáng, khai thác bằng máy bay Airbus A350 (số đăng ký VN-A887), chở 137 hành khách. Sau khoảng 40 phút cất cánh, khoang máy bay bị giảm áp suất, mặt nạ dưỡng khí tự động bung ra.
Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay đã triển khai xin phép quay lại và hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Theo ghi nhận sơ bộ của tổ bay và các nhân viên, không có hành khách bị thương, 1 tiếp viên bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại phòng y tế Nội Bài. Tất cả hành khách đã được sắp xếp chuyển sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó và đã hạ cánh an toàn tại TP.HCM trưa nay.
Máy bay Airbus A350 số đăng ký VN-A887 mới được Vietnam Airines đưa vào khai thác từ tháng 9.2015. Lần bảo dưỡng gần nhất là ngày 13.12.2015. Cơ trưởng chuyến bay là phi công Nguyễn Nam Chi, tổng giờ bay 11.369 giờ; giờ bay trên loại A350 là 463 giờ. Cơ phó Nguyễn Hồng Hà, tổng giờ bay 1.919 giờ; giờ bay trên loại A350 là 263 giờ.
Được biết, dù mới đưa vào khai thác nhưng “siêu máy bay” A350 của Vietnam Airlines đã gặp trục trặc kỹ thuật vài lần. Trước đó, chuyến bay VN18 từ Paris đi Nội Bài ngày 3.1 cũng gặp trục trặc kỹ thuật, hãng yêu cầu Airbus cử chuyên gia kỹ thuật sang tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục hỏng hóc. Tuy nhiên, sau 2 ngày vẫn chưa khắc phục được sự cố, Vietnam Airlines phải điều máy bay Boeing 777 sang đón hơn 160 hành khách về Nội Bài vào ngày 5.1.
Lần gần đây nhất, chuyến bay VN162 ngày 8.1 từ Đà Nẵng đi Nội Bài bị mất chỉ thị áp suất lốp số 1, nhưng rất may không phải áp dụng các biện pháp khẩn nguy mà vẫn hạ cánh bình thường và an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.