Mất tích

13/03/2014 17:22 GMT+7

Thông cáo của hãng Malaysia Airlines ngày 8.3 cho biết máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 đã biến mất vào lúc 1 giờ 22 sáng 8.3 (tức 0 giờ 22 tại Việt Nam), sau khi cất cánh chưa đầy 60 phút từ Kuala Lumpur.

 

Vị trí cuối cùng của máy bay trước khi mất tích là tại tọa độ 65,5 độ vĩ Bắc và 103,34 độ kinh Đông tại vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam. 

Tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud

Trong buổi họp báo ngày 9.3, Tư lệnh Không quân Malaysia, tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud, nói rằng dựa trên thông tin ghi nhận từ radar quân sự, dường như chiếc máy bay đã cố quay lại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trước khi mất tích.
 
"Tuy nhiên, máy bay không đưa ra bất kỳ tín hiệu cầu cứu nào hoặc thông báo về việc định quay đầu. Chúng tôi vẫn còn khó hiểu", ông Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud nói.

Vị tướng này còn cho biết Không quân Malaysia đang kết hợp thông tin radar quân sự và dân sự nhằm tìm ra chiếc máy bay mất tích.

Theo báo New Straits Times (Malaysia), một phi công lái chiếc Boeing 777 cất cánh 30 phút trước chiếc máy bay mất tích cho biết ông nghe được tiếng thì thầm và tín hiệu nhiễu sóng từ chiếc máy bay mất tích.

Đây được cho là liên lạc cuối cùng từ chuyến bay MH370, chở 239 người, trước khi mất liên lạc hoàn toàn.

Theo báo New Straits Times, một trạm kiểm soát không lưu Việt Nam đã yêu cầu viên phi công (đề nghị giấu tên) này liên lạc với chiếc MH370 để tiếp âm.

Viên phi công cho biết ông ta đang lái máy bay đến sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản và có thể sử dụng băng tầng khẩn cấp để liên hệ với chuyến bay MH370.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.