Mật ong lên men - 'mỹ phẩm hàng hiệu' cho làn da

03/11/2015 08:00 GMT+7

Từ xa xưa, mật ong được phụ nữ khắp thế giới sử dụng như một loại “mỹ phẩm tự nhiên” để làm đẹp da.

Từ xa xưa, mật ong được phụ nữ khắp thế giới sử dụng như một loại “mỹ phẩm tự nhiên” để làm đẹp da.

Ngày nay, ứng dụng công nghệ hiện đại cùng với lợi ích vốn có của mật ong, các nhà khoa học đã nghiên cứu và sản xuất thành công mật ong lên men - được nhiều người ví như “mỹ phẩm hàng hiệu”, đem đến tác dụng tuyệt vời cho làn da.
Mật ong - phương thức làm đẹp bí truyền
Không chỉ được coi là thước đo sắc đẹp, nữ hoàng Ai Cập cổ đại Cleopatra còn là người truyền cảm hứng cho vô số tác phẩm nghệ thuật hơn hai nghìn năm qua. Đặc biệt, khi những câu chuyện nhan sắc của nữ hoàng được hé lộ, một trong những bí quyết giúp bà có được vẻ đẹp lưu truyền mãi đến bây giờ chính là mật ong. Lịch sử ghi lại rằng, nữ hoàng Cleopatra sử dụng sữa và mật ong như một nguyên liệu không thể thiếu để tắm mỗi ngày. Vì vậy, bà luôn rạng rỡ với làn da mịn màng, tươi trẻ.
Một mỹ nhân xưa cũng là tín đồ của mật ong đó là Madame du Barry - người tình cuối cùng của Louis XV (Pháp). Với bà, mật ong là một loại mặt nạ tuyệt vời, bà chỉ việc nằm xuống nghỉ ngơi, mật ong sẽ làm công việc như một “nhà chăm sóc da”.
“Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thường sử dụng mật ong để chăm sóc da“Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thường sử dụng mật ong để chăm sóc da
Không chỉ được các mỹ nhân xưa ưa chuộng, mật ong còn là “mỹ phẩm tự nhiên” của nhiều sao nữ hiện đại. Trong số ấy, phải kể đến diễn viên nổi tiếng được mệnh danh là "người đàn bà đẹp" của Hollywood - Julia Roberts. Sở hữu làn da trắng sáng, mềm mịn, tươi trẻ ngay cả khi không trang điểm, ít ai biết rằng bí quyết của cô rất đơn giản đó là sử dụng mật ong - nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên. Julia Roberts thường xuyên sử dụng riêng mật ong hoặc kết hợp với sữa tươi để đắp mặt nạ. Nhờ vậy, ngay cả khi để mặt mộc, cô vẫn luôn trắng sáng, rạng rỡ.
Mật ong lên men - mỹ phẩm hàng hiệu từ thiên nhiên
Cùng với xu hướng sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần lên men, mật ong lên men đã ra đời. Trải qua 6 công đoạn khép kín, công phu, mật ong lên men đem lại những công dụng tuyệt vời và được nhiều người ví như “mỹ phẩm hàng hiệu” giúp chăm sóc tốt hơn cho làn da phái đẹp.
Mật ong lên men được ví như mỹ phẩm hàng hiệu cho làn da phụ nữ
Mật ong lên men được ví như mỹ phẩm hàng hiệu cho làn da phụ nữ - Ảnh: Shutterstock
Mật ong có thành phần cơ bản là đường, hơn 70 loại khoáng chất, vitamin và các chất hữu cơ trong đó có a xít gluconic - một thành phần của alpha hydroxy acid (AHA). A xít gluconic có tác dụng nới lỏng mối liên kết giữa các tế bào da chết, qua đó làm bong chúng ra khỏi bề mặt da - chúng ta thường gọi là quá trình tẩy tế bào chết. Khác với hầu hết các loại mỹ phẩm trên thị trường (sử dụng a xít gluconic được tạo ra trong môi trường công nghiệp), mật ong lên men giúp tăng hàm lượng a xít gluconic tự nhiên. Nhờ vậy, mật ong lên men có tác dụng tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ và không gây kích ứng da nên phái đẹp có thể dùng riêng mật ong lên men hoặc kết hợp cùng các thành phần tự nhiên khác như: dầu cám gạo, dầu dừa, dầu jojoba… để tăng cường hiệu quả chăm sóc da.
Hiện nay mật ong lên men đã được sử dụng trong một số sản phẩm kem dưỡng da, đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ bận rộn, không có nhiều thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.