Mất cắp 10.000 kíp nổ, Quảng Trị lo siết quản lý vật liệu nguy hiểm

22/02/2017 20:22 GMT+7

Sau vụ mất cắp gần 10.000 kíp nổ tại 2 mỏ đá của Quảng Trị, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị đã ra văn bản 'siết' công tác quản lý loại vật liệu nguy hiểm này.

Ngày 22.2, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi các đơn vị sử dụng vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) trên địa bàn tỉnh yêu cầu tăng cường công tác quản lý VLNCN và kho bảo vệ bảo quản VLNCN.
Động thái này được đưa ra sau 2 vụ mất cắp gần 10.000 kíp nổ bị mất cắp tại Công ty CP Tân Hưng và Công ty CP Furnitmax vào hai ngày 19 và 20.2.
Theo đó, Sở này yêu cầu các đơn vị sử dụng VLNCN thực hiện một loạt các biện pháp, trong đó trọng tâm là tăng cường lực lượng bảo vệ, trực canh gác kho bảo quản VLNCN 24/24, lắp camera an ninh, gia cố kho chống kẻ gian đột nhập; kiểm tra khóa tại các cửa nhà kho, trang bị khóa chống cưa cắt, gia cố hàng rào, các ô thông gió; kiểm tra, bố trí lại VLNCN trong kho theo đúng quy định để tránh cháy nổ đồng thời tuyên truyền về công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự.
Cũng trong ngày 22.2, Công an tỉnh Quảng Trị nhận định đây là 2 vụ trộm cắp có tính chất nghiêm trọng, kẻ gian thực hiện rất chuyên nghiệp nên Công an tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp với công an các tỉnh để tăng cường điều tra, sớm làm rõ.

tin liên quan

Quản lý vật liệu nổ công nghiệp... trên giấy
Liên tục 2 vụ mất cắp đến hơn 9.200 kíp nổ các loại chỉ trong khoảng 6 tháng cuối năm 2016 tại 2 mỏ đá của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lộ ra nhiều sơ hở trong quản lý vật liệu nổ công nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.