Masan chi 110 triệu USD để mua thêm 31% cổ phần của Phúc Long

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Báo cáo từ Masan Group (MSN) cho biết đã tăng tỷ lệ sở hữu tại hệ thống cà phê Phúc Long lên 51%.

Ngày 9.2, Masan Group (MSN) công bố chi tiết kết quả kinh doanh chưa kiểm toán của quý 4/2021 và năm 2021. Theo đó, công ty cho biết đã tiếp tục đầu tư vào Phúc Long. Cụ thể, trong tháng 1 vừa qua, tập đoàn này đã mua thêm 31% vốn cổ phần của Phúc Long, nâng tỷ lệ sở hữu lên 51% với giá 110 triệu USD. Như vậy, chuỗi cà phê Phúc Long được định giá 355 triệu USD.

Masan chi 110 triệu USD để mua thêm 31% cổ phần của Phúc Long - ảnh 1

Masan tiếp tục đầu tư vào Phúc Long và nắm phần chi phối

MSN

Trước đó, vào giữa năm 2021, Masan Group đã chi 15 triệu USD để mua 20% vốn Phúc Long và triển khai mô hình kiosk Phúc Long trong các cửa hàng WinMart/WinMawt+. Như vậy, chỉ trong hơn nửa năm, định giá Phúc Long đã tăng từ 75 triệu USD lên 355 triệu USD, gấp 4,7 lần.

Báo cáo nhận định: Nối tiếp thành công bước đầu của việc triển khai kiosk Phúc Long tại các điểm bán thuộc Wincommerce (WCM), Masan đã tăng tốc chiến lược Point of Life (POL) bằng cách xây dựng và thí điểm mini-mall, mô hình phục vụ đa dạng các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, dược phẩm, sản phẩm tài chính và dịch vụ giải trí, viễn thông chiếm 60-80% chi tiêu tiêu dùng của người Việt) trên một hệ sinh thái tích hợp từ offline đến online. Với các cửa hàng thí điểm mang lại kết quả khả quan, Masan tự tin rằng mô hình mini-mall thu hút khách hàng sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số và giảm doanh thu cần thiết để đạt điểm hòa vốn, từ đó gia tăng lợi nhuận. "Kể từ khi nhận được khoản đầu tư ban đầu của Masan, Phúc Long thể hiện sức mạnh cộng hưởng mạnh mẽ với chiến lược POL. Chiến lược này giờ đây sẽ tăng tốc hơn nữa khi Phúc Long trở thành công ty thành viên của Masan", báo cáo nêu rõ.

Bên cạnh đó, sau khi sở hữu cổ phần kiểm soát Công ty cổ phần Mobicast - công ty start-up trong lĩnh vực mạng di động - Masan đã triển khai thí điểm các gói dữ liệu viễn thông mang thương hiệu “Reddi” tại một số điểm bán thuộc WCM và dự kiến mở rộng ra khắp toàn quốc trong năm 2022. Mobicast là mảnh ghép chính để Masan xây dựng chương trình khách hàng thân thiết nhờ vào chính sách thu hút khách hàng mới dựa trên hợp tác thương hiệu. Chương trình sẽ giúp khách hàng thân thiết tận hưởng các gói dữ liệu thiết yếu miễn phí nhờ ưu đãi hoàn tiền khi mua sắm trên toàn hệ sinh thái của Masan...

Cả năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất của Masan Group đạt 88.629 tỉ đồng, tăng 14,8% so với mức 77.218 tỉ đồng của năm 2020. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông tăng 593,9%, đạt 8.563 tỉ đồng so với mức 1.234 tỉ đồng trong năm 2020.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU