Mang xuân đến với trẻ em nghèo

23/01/2014 11:32 GMT+7

Những ngày này, nhiều nhóm bạn trẻ tình nguyện cùng nhau chung tay, mang những món quà xuân đầy ý nghĩa đến với những nơi còn lắm khó khăn...

Mang xuân đến với trẻ em nghèo

Sinh viên CĐ Thực hành FPT Polytechnic tặng quà cho trẻ mồ côi Trung tâm Hoa Mai - Ảnh: T.T

Vào những ngày cuối năm Quý Tỵ, những sinh viên của Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic đã có chuyến thăm, giao lưu, tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai. Để có được chuyến đi này, các sinh viên của CĐ Thực hành FPT Polytechnic đã có sự chuẩn bị từ những ngày trước, từ việc cùng nhau kêu gọi, đóng góp những khoản tiền tiết kiệm, và cùng với nguồn kinh phí của nhà trường, đã mua gần 50 phần quà, với tổng trị giá 10 triệu đồng. Những món quà đã được trao cho các em nhỏ mồ côi, là những món quà mùa xuân đầu tiên mà các em được nhận. Không chỉ tặng quà, các sinh viên còn tổ chức vui chơi, giao lưu, nấu ăn, sinh hoạt văn nghệ để giúp các em nhỏ mồ côi ở Trung tâm Hoa Mai có được một ngày vui trọn vẹn. “Nhìn những nụ cười rạng rỡ của các em nhỏ ở Trung tâm Hoa Mai khi chào đón anh chị sinh viên FPoly và nhận những phần quà do BTC trao tặng, mình cảm nhận dường như tết đang về sớm hơn”, sinh viên Tôn Nhân Tín - lớp PD00962 chia sẻ, khi đến thăm các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai.

Cô Nguyễn Thị Xuân, Giám đốc Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai, tâm sự: “Có được sự quan tâm từ các bạn trẻ, sẽ giúp các trẻ bất hạnh có được niềm tin trong cuộc sống. Và những món quà mà các bạn mang lại, có sức mạnh tinh thần rất lớn đối với các em trong những ngày xuân mới này!”.

Cũng trong chương trình giúp đỡ trẻ em khó khăn, những bạn trẻ của CLB Vì Biển Xanh TP.Đà Nẵng cũng đã tổ chức một chương trình lớn có tên gọi Tết yêu thương. Tết yêu thương là chương trình đến với những trẻ em, người dân khó khăn của xã vùng cao Trà Kót (H.Bắc Trà My, Quảng Nam). Ngay từ đầu tháng 12.2013, các bạn đã mở một chiếc dịch phát động khá rầm rộ để quyên góp quỹ tình nguyện, để càng nhiều người biết đến chương trình tình nguyện càng có nhiều sự đóng góp, chung tay góp sức ủng hộ. Và không phụ lòng của các bạn, giữa tháng 1, CLB Vì Biển Xanh đã lên đường đến với xã Trà Kót với 60 suất quà cho những hộ gia đình khó khăn (gồm nước mắm, dầu ăn, mì tôm, đường, muối, bánh kẹo...), 50 suất quà là sách vở cho các em học sinh nghèo học giỏi, 30 thùng quần áo ấm cho học sinh vùng cao... Không chỉ vượt mấy chục km đường núi mang quà đến với các hộ nghèo, trẻ em khó khăn, các bạn trẻ CLB Vì Biển Xanh còn tổ chức nhiều chương trình giao lưu với thanh niên, trẻ em vùng cao như: cùng gói bánh tét, nấu bánh, vẽ tranh, làm thiệp, trang trí cây mai, cây nêu ngày tết... Các bạn còn mang chương trình văn nghệ Mừng xuân lên phục vụ người dân vùng cao, và chương trình chiếu phim tết. Bạn Phan Thị Nhật Lệ, đại diện của CLB Vì Biển Xanh xúc động: “Những món quà đến với người dân vùng cao khó khăn là những vật dụng cần thiết nhất, bởi tụi em đã có chuyến khảo sát trước đó. Kết thúc chuyến đi, các bạn trong CLB đều mong muốn, sẽ xây dựng được thêm nhiều chương trình Tết yêu thương nữa, để đến với những vùng còn quá nhiều khó khăn...!”.

Những chuyến đi của các bạn trẻ đã mang đến những mùa xuân ấm áp cho người dân vùng khó khăn, trẻ em nghèo...

Bảo Nguyên - Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.