Mạng xã hội Hahalolo của Việt Nam 'lấn sân' sang thị trường Mỹ, Ấn Độ

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Hahalolo có kế hoạch khai trương văn phòng tại Ấn Độ và Mỹ, sẵn sàng phát triển thương hiệu tại hai thị trường đông dân nhất thế giới.

Sau sự kết hợp thành công cùng ban tổ chức SEA Games 31, mạng xã hội du lịch Hahalolo tiếp tục công bố triển khai kế hoạch mới. Theo đó, tháng 8.2022, Hahalolo sẽ chính thức khai trương văn phòng tại Ấn Độ, và vào tháng 10.2022, văn phòng tại Mỹ cũng được đưa vào hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Mạng xã hội du lịch Hahalolo, cho biết kế hoạch được thực hiện cẩn thận trong nhiều năm qua. Theo ông Quý, để tiếp cận các thị trường khó tính, việc chuẩn bị về tài chính, hạ tầng là rất quan trọng. Đến nay, Hahalolo đã hoàn tất xây dựng văn phòng ở Mỹ, đây sẽ là trung tâm vận hành và phát triển ứng dụng tại thị trường hơn 1 tỉ dân bao gồm khu vực châu Mỹ. Trong khi đó, văn phòng ở Ấn Độ sẽ là trung tâm quản lý và vận hành sản phẩm phục vụ cho gần 2 tỉ người dùng ở Ấn Độ và các quốc gia khu vực Nam Á.

Theo đó, bên cạnh việc người dùng có thể dễ dàng đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch, Hahalolo cũng ra mắt các tính năng giúp họ dễ dàng sáng tạo nội dung, video, hình ảnh và chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình, trong đó có Halome, ứng dụng nhắn tin, trò chuyện video đa ngôn ngữ trong hệ sinh thái Hahalolo. Cũng như các ứng dụng trò chuyện, nhắn tin đang phổ biến hiện nay, Halome cung cấp tính năng nhắn tin, gọi video, trò chuyện nhóm, đề cao tính bảo mật khi các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối. Điểm đặc biệt của Halome là việc dịch đa ngôn ngữ giúp người dùng có thể thoải mái kết nối và giao tiếp với những người nước ngoài.

Thị trường các ứng dụng nhắn tin và trò chuyện đang cạnh tranh đầy khốc liệt, là một ứng dụng đi sau, nhưng theo ông Lê Văn Thương, Giám đốc truyền thông thương hiệu Hahalolo thì Halome vẫn tự tin có thể tạo được chỗ đứng của riêng mình. Mặc dù được tạo nên bởi người Việt, Hahalolo định hướng phát triển thương hiệu theo quy mô toàn cầu.

“Một điều tuyệt vời là hầu hết những nội dung mà users (người sử dụng) đăng tải trên Hahalolo đều mang ý nghĩa tích cực, cung cấp nhiều kiến thức giá trị về văn hóa, du lịch. Chính điều đó tạo động lực để Hahalolo tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tôn vinh các giá trị văn hóa Việt Nam nói riêng và các quốc gia khác nói chung”, ông Lê Văn Thương chia sẻ.

Ra mắt tại Việt Nam năm 2019, tính đến nay, Hahalolo đã có hơn 8 triệu user đăng ký. Trở thành thành viên của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA và Hiệp hội lữ hành Hoa Kỳ (USTOA), Hahalolo kết nối các dịch vụ, tiện ích đến 192 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua các đối tác là các hãng hàng không, công ty lữ hành, khách sạn. Mới đây, nền tảng này cũng đã đồng hành cùng ban tổ chức SEA Games 31 quảng bá văn hóa Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU