Mang súng AK từ Campuchia về Việt Nam

11/12/2015 09:00 GMT+7

Châu tìm cách mang một khẩu súng AK cùng một hộp tiếp đạn chứa 13 viên đạn từ Campuchia về Việt Nam thì bị biên phòng bắt giữ.

Châu tìm cách mang một khẩu súng AK cùng một hộp tiếp đạn chứa 13 viên đạn từ Campuchia về Việt Nam thì bị biên phòng bắt giữ.

Vận chuyển súng AK về VN để có việc làmNguyễn Tất Châu cùng tang vật
Ngày 11.12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tây Ninh cho biết cơ quan này vào ngày 10.12 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Tất Châu (31 tuổi, ngụ Bình Phước) để điều tra về hành vi “vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng”.
Theo điều tra ban đầu, vào cuối tháng 11.2015, Châu qua Phnôm Pênh (Campuchia) tìm việc làm.
Đến đầu tháng 12.2015, Châu được một người bạn tên H. nhờ mang khẩu súng AK và một hộp tiếp đạn chứa 13 viên về xã Tân Lập (H.Tân Biên) thì sẽ giúp tìm việc làm với mức lương 10 triệu đồng/tháng.
Khi đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát (Tân Biên) quan sát thấy lực lượng chức năng kiểm tra gắt gao nên Châu gửi "hàng" lại cho một người mới quen gần đó, rồi đi về Bình Phước thăm gia đình.
Ngày 5.12, Châu quay trở lại lấy “hàng” mang đi giao thì bị lực lượng bộ đội Biên Phòng cửa khẩu Quốc tế Xa Mát bắt giữ cùng tang vật. Vụ việc sau đó được bàn giao cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tây Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.